Ngày 27/12, bà Đặng Thị Phượng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết, vừa tiếp nhận một trường hợp mắc Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay bàn chân (còn gọi bệnh lạ). 

Bệnh nhân là ông Phạm Văn Triên(53 tuổi, ngụ thôn Làng Mạ, xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi). 

Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ tổ chức khám sàng lọc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân tại xã Ba Tô đã phát hiện dấu hiệu mắc Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay bàn chân của ông Phạm Văn Triên. 

{keywords}
Hai trường hợp bị mắc bệnh lạ trong năm 2013

Theo bà Phượng, vào ngày 19/12, trong khi

Đến ngày 22/12, bênh nhân được đưa vào Trung tâm y tế huyện Ba Tơ theo dõi, điều trị. Đến ngày 26/12, qua xét nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng, yếu tố dịch tể và hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Phong – Da liễu TW Quy Hòa kết luận bệnh nhân mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân. 

{keywords}
Bàn tay, bàn chân bệnh nhân mắc bệnh lạ thường thâm tím, bong tróc lớp da 

Trường hợp bệnh nhân Triên là ca mắc mới sau hơn 8 tháng không có ca bệnh. Trong các năm 2012, 2013, bệnh lạ hoành hành nhiều xã ở Ba Tơ và một số xã ở Sơn Hà khiến hàng trăm người bị mắc. Nhiều người trong số đó tử vong khiến người dân vô cùng hoang mang. 

Sau khi ngành y tế thực hiện nhiều biện pháp phòng bệnh, đổi gạo cho người dân…số lượng người mắc bệnh lạ giảm xuống đáng kể, đến nay bệnh xuất hiện trở lại. 

Thành Trung