- Thông tin của P.V VietNamNet từ hiện trường cho biết có ít nhất 5 căn nhà đang bị lửa trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM. Nghi vấn có hàng chục người mắc kẹt bên trong…

Đến 24h đêm đường Trần Quốc Thảo tiếp tục bị phong tỏa nghiêm ngặt, lực lượng chữa cháy còn tiếp tục làm việc, do khói vẫn bốc lên rất cao từ căn nhà 184 Trần Quốc Thảo.

{keywords}

Ảnh: Facebook Na Đắc.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc CSPCCC cho biết, lửa vẫn còn cháy âm ỉ trong các căn nhà nên không thể chủ quan.

Cũng theo ông Bửu, đến thời điểm này vẫn chưa thể xác định con số nạn nhân thương vong, cũng như thiệt hại của vụ cháy.

{keywords}
  

“Hiện anh em chúng tôi nỗ lực dập tắt hoàn toàn đám cháy. Thông tin liên quan đến vụ việc sẽ được công bố cho báo chí ngay sau khi xử lý được đám cháy và thống kê thiệt hại” - Đại tá Bửu nói.

{keywords}
 

Trong thời điểm cơ quan chức năng đang ra sức chữa cháy, phong tỏa hiện trường - theo ghi nhận của P.V, có một số đối tượng cố tình chen lấn, tiếp cận các căn nhà bị cháy để vơ vét tài sản. Hành động này đã bị các lực lượng công an, dân phòng ngăn chặn…

Đến 23g, dù đám cháy đã được khống chế nhưng lửa vẫn còn âm ỉ bên trong, nhiều cột khói bốc lên từ các căn nhà bị cháy. Lực lượng CSPCCC vẫn đang tiếp tục dùng xe thang tiếp cận và phun nước tiếp tục chữa cháy.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang chỉ đạo chữa cháy

Theo ông Nguyễn Thanh Dũng (40 tuổi), một người dân sống ở khu chung cư đối diện đám cháy cho biết khoảng 21g10, ông đang đứng trước hành lang trước nhà thì nghe một tiếng nổ rất lớn phát ra từ quán karaoke, tiếp đó lửa bùng lên và lan rất nhanh.

Cùng chứng kiến vụ cháy, ông Nguyễn Việt Xin (35 tuổi), ngụ trên đường Trần Quốc Thảo cho rằng đám cháy bắt nguồn từ quán karaoke và do chập điện gây nên. Khi xảy ra cháy, có hàng chục người trong quán túa ra, họ không kịp lấy xe mà bỏ chạy thoát thân. Theo ông Xin, còn ít nhất 5 người mắc kẹt bên trong...

Đến 22g30, lửa đã được khống chế, tuy nhiên có 7 căn nhà (từ số 180 đến 188 Trần Quốc Thảo) bị thiêu rụi trong đám cháy, trong đó có 2 quán karaoke, 3 cửa hàng kinh doanh xe máy và quần áo. Ngoài ra có 2 căn nhà dân phía sau cũng bị ảnh hưởng.

Ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND.TP cũng đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo chữa cháy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h30 đêm 30/12 người dân xung quanh nghe 1 tiếng nổ lớn phát ra từ quán karaoke Noe Idol (địa chỉ số 184 đưởng Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3).

{keywords}
 

Ngay sau đó ngọn lửa ở đây bốc cháy dữ dội và lây lan sang những ngôi nhà kế cận, đều là những cửa hàng kinh doanh.

Toàn bộ khu vực nói trên bị cắt điện. Lực lượng PCCC của Q.1, Q.Bình Thạnh được huy động đến hiện trường nhưng đám cháy bao trùm.

22h đêm, trung tâm của Sở CSPCCC đã điều động 5 xe và 1 xe chỉ huy đến hiện trường.

Theo nhiều nguồn thông tin tại hiện trường, có nhiều người bị mắc kẹt trong đám cháy này.

  • Nhóm PV