- Ngày 31/12, Công an TX Thuận An, Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến số gỗ trắc nghi vấn là gỗ lậu của Công ty CP Đại Nam của đại gia Dũng “lò vôi”.

Thượng tá Trần Văn Hồng – phó trưởng công an TX.Thuận An đã xác nhận thông tin như nói trên với báo chí.

Cũng theo thông tin của Công an TX.Thuận An, khoảng 16h chiều 2/10 trạm tuần tra kiểm soát quốc lộ 13 thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) CA tỉnh Bình Dương đã tiến hành chặn, kiểm tra đối với xe đấu kéo BKS: 52E – 012.49 kéo theo rơ-mooc BKS: 51R – 013.45.

{keywords}

Chú thích ảnh (ảnh minh họa)

Thời điểm kiểm tra xe container trên đang lưu thông trên đường DT743C thuộc KP.Bình Đáng, P.Bình Hòa, TX.Thuận An.

Công an thông tin, thời điểm kiểm tra, xe container do tài xế Nguyễn Thanh Hoàng (SN 1980, ngụ P.Tân Thuận Tây, Q.7) điều khiển, đã có vi phạm về luật giao thông đường bộ.

Khi làm việc với tài xế Hoàng, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện tài xế này có biểu hiện nghi vấn. Do đó tổ công tác của trạm nói trên đã liên hệ đề nghị các cơ quan chức năng khác như: công an TX Thuận An, đội Kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Dương… cùng phối hợp kiểm tra hành hóa trên xe.

Thực kiểm container số 2213338, số seal 5023221, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có 77 hộp gỗ xẻ trắc, với khối lượng 9,173m3. Tuy nhiên toàn bộ lô hàng gỗ như đề cập có hồ sơ lâm sản không hợp pháp.

Bước đầu theo khai báo của tài xế và 1 số người có liên quan thì số gỗ trên là của công ty CP Đại Nam (trụ sở ở P.Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Đây là công ty có liên quan đến đại gia Dũng “lò vôi”, vốn gây chú ý trong thời gian qua khi có những “tranh chấp” căng thẳng với lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Bước đầu công an TX.Thuận An đã khởi tố vụ án để mở rộng điều tra về nguồn gốc gốc gỗ trắc nghi vấn là lậu nói trên.

Đàm Đệ