- Khi đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch dừng ô tô đổ xăng thì 2 đối tượng nhanh chóng tiếp cận, rồi lén mở cửa ô tô, trộm ví tiền có 50 triệu đồng cùng máy đo cự ly đánh golf có giá 12 ngàn USD.

Thượng tá Trịnh Văn Sâm - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự, công an Q.9, Tp.HCM thông tin, ngày 1/1 cơ quan này ra quyết định bắt giữ 2 đối tượng là Phan Thành Đô (SN 1994) và Đinh Minh Quang (tự Quang 'bà điếm', SN 1993, cùng ngụ Q.9) để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Nạn nhân trong vụ trộm này là đại biểu quốc hội Trần Du Lịch.

{keywords}
Đối tượng Đinh Minh Quang

Theo theo thông tin ban đầu, khoảng 5h30 sáng 1/1, ông Lịch một mình lái ô tô hiệu Mercedes E300 đi từ trung tâm TP.HCM hướng ra Đồng Nai. Khi đến trạm xăng dầu Phương Mai, trên Xa lộ Hà Nội, P.Phước Long A, Q.9 thì ông Lịch tấp ôtô vào đổ xăng.

Khi ông Lịch đi vòng ra sau xe để mở nắp xăng thì 2 đối tượng Quang và Đô đi trên 1 xe gắn máy trờ tới. Tên Quang tiếp cận xe ô tô để tên Đô nhảy xuống, lén trộm 1 ví tiền bên trong có 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân và 1 gậy đo cự ly đánh Golf. Sau đó cả 2 tẩu thoát.

{keywords}
Đối tượng Phan Thành Đô.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Lịch vì công việc gấp nên nhờ những người chứng kiến trình báo công an giúp mình về vụ trộm. Khi nhận tin báo, trinh sát công an Q.9 lập tức vào cuộc.

Khi tiếp nhận khai báo của các nhân chứng và bằng các biện pháp nghiệp vụ, đầu giờ chiều 1/1 trinh sát đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn.

14h chiều cùng ngày, khi đối tượng Đô đang điều khiển xe gắn máy lưu thông ở địa bàn Q.9 thì trinh sát đã phục kích bắt giữ.

Kiểm tra trong người của đối tượng này, trinh sát thu giữ số tiền 38 triệu đồng. Sau đó, khi khám xét nhà của Đô, công an có thu giữ ví tiền có chứa giấy tờ của đại biểu Trần Du Lịch và cây gậy đo cự lý đánh Golf.

Khi hay tin đối tượng Đô sa lưới, chiều cùng ngày đối tượng Quang cũng đến cơ quan công an đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Bước đầu cả 2 khai báo, sau vài giờ trộm được số tài sản trên, chúng đã tiêu xài hết 12 triệu đồng.

Chiều 1/1, công an Q.9 đã giao trả số tài sản trên cho ông Trần Du Lịch.

Đàm Đệ