- Ngọn lửa bùng phát từ các gian hàng đồ nhựa nên lan nhanh, bốc cháy dữ dội. 24 gian hàng của các tiểu thương tại chợ Ba Đồn (Quảng Bình) đã bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại lên tới cả tỷ đồng.

Khoảng gần 2h ngày 2/1, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu vực chợ Ba Đồn (Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), thiêu rụi 24 gian hàng của bà con tiểu thương.

{keywords}

{keywords}

Mất hơn 3 giờ đồng hồ, lực lượng PCCC mới khống chế được ngọn lửa

Vào thời điểm nói trên, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ gian hàng ở phía Bắc chợ rồi nhanh chóng lan sang các gian hàng bên cạnh.

Do dãy hàng này chủ yếu buôn bán đồ nhựa, phụ tùng ô tô, bạt che rất dễ bắt lửa nên khi xẩy ra vụ cháy, người dân và các tiểu thương không thể khống chế được ngọn lửa.

Nhận được tin báo, đội Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng cùng 10 xe cứu hỏa để dập lửa. Đến 5h sáng cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

24 gian hàng của bà con bị thiêu rụi hoàn toàn

Tại hiện trường, 24 gian hàng của bà con bị cháy rụi, toàn bộ tài sản chỉ còn là những đống đổ nát. Rất may, không có thiệt hại nào về người.

“Cả gia đình tôi đang ngủ thì có người gọi điện đến báo tin cháy chợ. Chúng tôi đã chạy ra ngay nhưng ngọn lửa quá lớn nên không làm gì được. Tôi bán đồ nhựa gia dụng nên cháy hết rồi”, chị Nguyễn Thị Thảo, một tiểu thương đau xót.

Được biết, đây là những mặt hàng mà các tiểu thương nhập về để kinh doanh vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tài sản ước tình hàng tỷ đồng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là có thể do bị chập điện.

Hải Sâm