- Lo sợ không có tiền nộp phạt khi vi phạm lỗi chạy quá tốc độ nên tài xế Đỗ Quốc Huy (ngụ tại Hà Nam) hoảng loạn, điều khiển xe "Hổ vồ" 3 lần tông thẳng vào lực lượng CSGT Hà Tĩnh để trốn thoát.

Chiều ngày 4/1, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Đỗ Quốc Huy (SN 1992, trú tại xã Liên Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) vì hành vi "chống người thi hành công vụ".

{keywords}
Lo sợ không có tiền nộp phạt, tài xế Đỗ Quốc Huy (ảnh nhỏ) điều khiển "Hổ vồ" 3 lần tông thẳng vào CSGT để tháo chạy.

Theo thiếu tá Hải, sau khi hoàn tất điều tra với đối tượng Huy, đơn vị đã chuyển hồ sơ sang VKSND huyện Kỳ Anh và cơ quan này đã phê chuẩn quyết định của cơ quan công an.

Cụ thể, vào khoảng 13h30 ngày 2/1/2015, tổ công tác của đội CSGT phía Bắc (Phòng CSGT Hà Tĩnh) đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên QL 1A đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh thì phát hiện chiếc xe "Hổ vồ" mang BKS 90C - 029.46 vi phạm lỗi tốc độ 65/40 km/h.

Tuy nhiên, khi tổ tuần tra ra hiệu lệnh cho xe giảm tốc độ, dừng lại để xử lý, tài xế đã không tuân thủ hiệu lệnh mà hung hăng lao thẳng vào CSGT.

Tiếp đó, khi phát hiện ra chiếc xe 90C - 029.46 bỏ chạy tới xã Kỳ Phong và Kỳ Khang (cùng huyện Kỳ Anh), đội tuần tra số 6/1 (phòng CSGT Hà Tĩnh) đã ra hiệu lệnh cho tài xế dừng xe. Tuy nhiên, thêm 2 lần tài xế lại manh động cho xe lao thẳng vào tổ CSGT để tháo chạy.

Khi tới địa phận xã Kỳ Liên (Kỳ Anh), chiếc xe "Hổ vồ" bất ngờ mất lái, đâm xuống hố trong vườn nhà một hộ dân phía bên trái đường. Rất may không có thương vong.

Khi được đưa ra khỏi xe, tài xế Huy bị xây xước nhẹ và có biểu hiện sử dụng ma túy đá.

Sau khi tiếp nhận sự việc, Công an huyện Kỳ Anh đã đưa đối tượng đến BVĐK huyện Kỳ Anh để kiểm tra sức khỏe, lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng không phát hiện ra đối tượng Huy sử dụng ma túy khi điều khiển "Hổ vồ".

Tại cơ quan điều tra, Huy cho biết, đang là lái xe chuyên chở vật liệu xây dựng cho một đơn vị tại huyện Kỳ Anh.

Huy cũng khai nhận, sau khi vi phạm lỗi tốc độ, lo sợ không có tiền nộp phạt nên dẫn tới hoảng loạn, đã điều khiển xe tải 3 lần tông thẳng vào lực lượng CSGT để trốn chạy nhưng không thoát.

Văn Đức