- Sau mẻ lưới cuối trên vùng biển Lộc Hà (Hà Tĩnh), 3 ngư dân (trú ở Thanh Hóa) đã luộc một nồi ốc để ăn. Tuy nhiên, tới sáng thì cả 3 ngư dân này được phát hiện trong tình trạng hôn mê sâu.

Chiều 5/1, Thiếu tá Hoàng Minh Thảo, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 8h sáng nay (5/1), nhận được thông tin 3 ngư dân bị ngộ độc thức ăn trên biển, đơn vị đã cử ngay thuyền ra đưa vào nhưng khi ra tới nơi, các nạn nhân đã tắt thở.

  {keywords}
Người nhà đã vào để đưa thi thể 3 ngư dân về mai táng.

Các nạn nhân được xác định là Trần Xuân Thức (45 tuổi, thuyền trưởng) và 2 thuyền viên Trần Văn Dương (29 tuổi), Dương Văn Tình (22 tuổi, cùng trú huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Ngư dân Trần Văn Đảng (SN 1960, trú Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) người đi cùng các nạn nhân cho hay, khoảng rạng sáng ngày 5/1, sau khi đánh bắt thủy sản trên vùng biển Cửa Sót (cách đất liền chừng 37 hải lý), 3/5 thuyền viên trên thuyền đã luộc ốc để ăn.

Sau khi ăn xong, các thuyền viên đi ngủ. Tuy nhiên, tới sáng cùng ngày, không thấy các ngư dân Thức, Dương và Tình dậy. Lo lắng, mọi người đi tìm thì phát hiện các ngư dân này đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Những người khác đã tìm cách cấp cứu các nạn nhân, đồng thời báo với cơ quan chức năng hỗ trợ.

Tới khoảng 12h, các nạn nhân mới được đưa vào BV ĐK Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, theo xác nhận của các y, bác sỹ, 3 ngư dân đã tử vong trước đó.

Ngay trong chiều cùng ngày, thi thể 3 ngư dân đã được gia đình đưa về quê mai táng.

Các cơ quan chức năng đang xác minh một loại ốc biển đã khiến 3 ngư dân tử vong khi ăn.

Văn Đức