- Hai bà cụ từ quê lên thăm con cháu ở Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội), xem tivi thấy có cây cầu Nhật Tân đẹp nên đạp xe lên vãn cảnh và trở về bằng xe... CSGT.

Đổ xô chụp ảnh sau thông xe cầu Nhật Tân

Sáng nay (4/1), sau khi thông xe cầu Nhật Tân – một trong 3 cây cầu dây văng lớn nhất thế giới - cũng là lúc người dân qua đường tranh thủ dừng xe chụp ảnh trên cây cầu hiện đại nhất cả nước này.

Lúc lên thì không có bảo vệ nhắc nhở, nhưng lúc quay về bảo vệ cầu không cho đi qua, nếu muốn về Xuân La thì phải đi vòng qua cầu Thăng Long, mà hai cụ đều không biết đường. Gặp tình cảnh trớ trêu, hai cụ đã bật khóc.

{keywords}

Thượng úy Lê Ngọc Tùng và Đỗ Thanh Tùng dùng xe ô tô tải chở 2 bà cụ và xe đạp về bên đầu cầu Nhật Tân phía Phú Thượng.

Một trong 2 cụ là Nguyễn Thị Thiềm (70 tuổi) cho biết: “Tôi quê ở Thái Thụy, Thái Bình, lên Hà Nội thăm con, cháu. Thấy có cây cầu mới, đẹp nên tôi mượn xe đạp rủ bà bạn lên cầu thăm quan. Lúc đi thì không ai cấm, nhưng lúc về thì các anh bảo vệ cầu cấm xe đạp lên cầu, bắt đi cầu Thăng Long (cách cầu Nhật Tân 10km – PV) thì tôi chịu, vì không biết đường. Thêm nữa cái xe đạp của tôi lại bị trượt cá nên chỉ có thể dắt bộ”.

Đúng lúc đó, các chiến sỹ Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Hà Nội) đi tuần tra làm nhiệm vụ đã dừng xe, đưa 2 cụ về đầu cầu phía Hà Nội.

Thượng úy Lê Ngọc Tùng – Đội CSGT số 2 cho biết: “Đây là trường hợp đặc biệt, vì 2 cụ đều ở quê ra, lại không biết đường. Chúng tôi đã điện đàm về đội, chỉ huy đội chỉ đạo tôi và Thượng úy Đỗ Thanh Tùng dùng xe tải chuyên dụng đưa 2 cụ và xe đạp về đầu cầu phía Phú Thượng”.

Trao đổi với VietNamNet, Trung tá Trần Quang Vinh - Đội trưởng Đội CSGT số 2 cho biết: “Cầu mới đưa vào sử dụng, trong những ngày qua, các chiến sỹ CSGG đội 2 đã kết hợp với bảo vệ cầu nhắc nhở người dân không dừng trên cầu chụp ảnh, ngắm cảnh. Vài ngày tới, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý những tình trạng lộn xộn nói trên để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua cầu”.

Cầu Nhật Tân vừa được khánh thành, đưa vào sử dụng hôm 4/1 vừa qua và liên tục xuất hiện tình trạng người dân lên chụp ảnh, ngắm cảnh gây mất ATGT.

P. Hải