- Sau giờ ăn trưa, hàng loạt công nhân đột nhiên xuất hiện triệu chứng nôn ói, chóng mặt, đi ngoài và phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 8/1, tin từ Trung tâm y tế huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, hàng trăm công nhân thuộc Cty TNHH Nam Sung Vina (thuộc khu công nghiệp Tháp – Hồng – Kỷ) đột nhiên có các triệu chứng nghi bị ngộ độc thức ăn và phải nhập viện khẩn cấp.

{keywords}

{keywords}

Gấp rút đưa hàng trăm công nhân vào viện cấp cứu vì ngộ độc.

Trao đổi với VietNamNet, ông Cao Đình Minh, Giám đốc trung tâm y tế Diễn Châu cho biết, các công nhân được đưa đến với cùng các triệu chứng như nôn ói, đi ngoài.

“Có tất cả 185 công nhân nghi ngộ độc, được cấp cứu tại 3 địa điểm gồm Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, Bệnh viện huyện Diễn Châu và Trạm y tế xã Diễn Kỷ, trong đó có 1 trường hợp bị nặng.

Đến khoảng 16h, sức khỏe các công nhân đã ổn định, trường hợp bị nặng cũng đã phục hồi”, ông Minh cho biết.

{keywords}
Công nhân bị ngộ độc nằm la liệt tại bệnh viện.

Cũng theo ông Cao Đình Minh, ngay sau khi biết thông tin, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã trực tiếp đến các bệnh viện, trung tâm y tế để thăm hỏi, nắm tình hình. Sở này cũng điều một kíp bác sỹ và các phương tiện về hỗ trợ tuyến huyện cấp cứu cho các công nhân.

“Hiện chúng tôi đã lấy mẫu để xét nghiệm, chờ kết quả để biết nguyên nhân của sự việc”, ông Cao Đình Minh cho biết.

Được biết, Cty TNHH Nam Sung Vina đi vào hoạt động từ tháng 6/2012, chuyên sản xuất hàng may sẵn do phía Hàn Quốc đầu tư. Nhà máy tại đây có khoảng 1.500 công nhân, là một trong những doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nhất trên địa bàn.

Cao Thái