- Một cụ già hơn 80 tuổi đã được cứu thoát trong một đám cháy xảy ra vào lúc 22g ngày 8/1.

Vụ cháy xảy ra tại căn nhà một trệt, một lầu số 188 Nguyễn Trãi (P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM).

Nhiều người cư ngụ lân cận cho biết, khi lửa bốc cháy đỏ rực bên trong căn nhà, bà con đã tìm mọi cách dập lửa nhưng bất thành.

{keywords}

 Hiện trường vụ cháy

Một số người đã phá cửa xông vào bên trong để đưa bà cụ trong trạng thái hết sức hoảng loạn ra ngoài.

Sau một lúc ngồi định thần, bà cho biết là Nguyễn Thị Xuân, chủ căn nhà.

Bà kể lại: Tôi đang ngủ thì bất ngờ thấy nóng. Thức dậy thấy phía sau toàn lửa đỏ rực. Tôi dùng nước tạt vào lửa nhưng không ăn thua gì. Tôi đã phải kêu cứu thì may thay một số bà con mở được cửa, đưa tôi ra. Lúc này, toàn bộ tầng trệt đã thành biển lửa.

Lực lượng chữa cháy quận 1 đã huy động 4 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Xe thang cũng có mặt đưa nước từ trên cao dập xuống ngăn chặn lây lan sang các nhà lân cận.

Bên dưới, nước và bọt được phun trực tiếp vào bên trong. Sau hơn 1 giờ chữa cháy đến 23g30 đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

{keywords}

Lửa được dập tắt, trong nhà ngổn ngang phế liệu.

Quan sát hiện trường, bên trong nhà ngổn ngang phế liệu. Toàn bộ tài sản vật dụng bị cháy rụi. Bà con chung quanh cho biết, bà Xuân về hưu hơn 20 năm nay, sống một mình không con cái, người thân trong căn nhà mặt tiền.

Ai hỏi thuê mặt bằng bà cũng không cho. Hàng ngày bà sống bằng nghề nhặt phế liệu đem về chứa đầy nhà. Vụ cháy xảy ra có thể do nhang trên bàn thờ rơi vào phế liệu và phát cháy.

Trần Chánh Nghĩa