- Bức xúc trước cái chết bất thường của anh Sang, người thân chít khăn tang, mang di ảnh vào ‘quây’ Bệnh viện Đa khoa TP.Vĩnh Long.

Bệnh nhân tử vong là anh Trần Thanh Sang (SN 1974, trú huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), khi chuyển viện từ tỉnh này lên TP.HCM vào ngày 10/1.

Chiều muộn ngày 12/1, gia đình và người thân anh Sang đã mang di ảnh, chít khăn tang vào vây Bệnh viện Đa khoa TP.Vĩnh Long yêu cầu làm rõ sự tắc trách của các bác sĩ.

Chị Trần Ngọc Đáng (SN 1959, chị ruột anh Sang) cho biết, đêm ngày 9/1, anh Sang bị đau bụng và được gia đình đưa đến Trạm y tế xã; sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa TP.Vĩnh Long.

{keywords}

Người nhà bức xúc mang di ảnh, chít khăn tang yêu cầu làm rõ cái chết của người thân.

Các bác sĩ tại viện này chẩn đoán, anh Sang bị đau ruột thừa và cần phải mổ gấp. Ngày 10/1, anh Sang được một bác sĩ mổ.

Sau ca phẫu thuật, bác sĩ tiếp tục thông báo anh Sang bị đau dạ dày và tiếp tục phải mổ.

“Bác sĩ Hùng nói nếu chúng tôi đồng ý cho bệnh viện mổ tiếp thì mới mổ. Nếu không đồng ý thì chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Chúng tôi đồng ý chuyển viện hưng trên đường đi thì em tôi mất” - chị Đáng nghẹn ngào.

Cũng theo chị Đáng, gia đình bức xúc kéo vào bệnh viện vì trong quá trình diễn ra tang lễ cho em trai, phía Bệnh viện TP.Vĩnh Long không có bất cứ động thái nào đến chia buồn, động viên.

Đại diện bệnh viện, BS Dương Đình Vũ cho biết, bác sỹ thực hiện ca mổ cho bệnh nhân Sang có kinh nghiệm trên 30 năm. Đây là trường hợp ngoài ý muốn.

Sau ca mổ bệnh nhân tỉnh, huyết áp tụt, sốt và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng tử vong trên đường đi. Hiện chưa thể kết luận được nguyên nhân, phải chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

Sáng 13/1, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Thành Nhôm – Phó GĐ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, ban đầu bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đau ruột thừa nhưng mổ ra phát hiện thủng dạ dày.

“BS Nguyễn Văn Nam là người trực tiếp mổ nội soi, cắt ruột thừa. Sau đó tiếp tục mổ hở vì phát hiện thủng dạ dày. Cái này là do sơ suất của bác sĩ” – ông Nhôm cho biết.

Cũng theo ông Nhôm, Ban giám đốc đang họp Hội đồng kiểm thảo về việc bệnh nhân Sang tử vong. Bước đầu xác định là do nhiễm trùng, nhiễm độc, viêm phúc mạc toàn bộ do thủng bao tử.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác nhất dẫn đến cái chết anh Sang vẫn đang chờ các cơ quan liên quan cùng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy – S.Hành