- Lãnh đạo Bưu điện Hà Nội cho hay, có thể phải điều tra… ngược từ bên Anh thì mới biết chiếc điện thoại Iphone4 bị mất ở chỗ nào.


Trao đổi với VietNamNet về sự việc khách hàng khiếu nại chiếc Iphone4 bị đánh tráo bằng máy cạo râu Trung Quốc, ngày 18/5, bà Lê Thị Kim Dung – Phó Giám đốc nghiệp vụ Bưu điện Hà Nội cho rằng: “Hiện tại, phía bưu điện cũng như Tổng Công ty Bưu chính viễn thông đã nhận được phản ánh từ khách hàng. Theo điều tra ban đầu, thì kết quả không đúng như khách hàng phản ánh. Tuy nhiên, sự việc này, phía Bưu điện Hà Nội không được phép trả lời mà chỉ có Tổng công ty Bưu chính viễn thông mới được quyền phát ngôn".

Bà Dung cho biết thêm, liên quan đến nội dung khiếu nại, để tìm ra sự thật vấn đề, phải kiểm tra lại rất nhiều khâu: từ bưu điện bên Anh, Hải quan bưu điện rồi mới đến Bưu điện Hà Nội.

“Hiện tại, phía bưu điện cũng như Tổng Công ty Bưu chính viễn thông đã nhận được phản ánh từ khách hàng. Theo điều tra ban đầu, thì kết quả không đúng như khách hàng phản ánh!".
"Riêng về Bưu điện Hà Nội, vì khách hàng đã có đơn khiếu nại thì bưu điện phải có nhiệm vụ trả lời" - bà Dung nói.

“Khách hàng gửi bưu phẩm thường từ bên Anh về, trên bưu phẩm thường lại ghi hàng hóa là quần áo. Khi về đến Việt Nam, đương nhiên sẽ có hải quan kiểm kê lại để đánh thuế nhập khẩu. Trong bản kê khai của khách hàng, không có điện thoại, chỉ có quần áo. Bởi vậy, khách hàng kêu mất thì sẽ không có chứng cứ. Theo tôi, phải điều tra ngược từ bên Anh về để xem tính xác thực của vấn đề” – bà Dung cho hay

Bà Dung khẳng định phía bưu điện bị mắc oan. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị được xem biên bản kiểm kê từ Trung tâm khai thác- vận chuyển thì bà không đồng ý.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 17/5/2011, theo giờ Việt Nam, bưu điện TP. Don Caster (Anh) đã có biên bản gửi Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam. Văn bản này xác nhận việc chị Hồ Thị Nhung (số nhà 25, đường Vang Hau, thành phố Don Caster – DN1 2QE) có gửi về cho bố là ông Hồ Minh Chinh các kiện hàng, trong có 1 chiếc điện thoại di động Iphone 4.

Chiếc điện thoại Iphone 4 có size là (4x2), có mã số: 357213614318. Đó là kích cỡ và số seri của chiếc điện thoại trị giá 500 bảng Anh này, được Bưu điện tại thành phố Don Caster (nước Anh) xác nhận.

Trả lời về vấn đề này, bà Dung cho hay: Trong trường hợp bưu điện bên Anh khẳng định trong các kiện hàng có chiếc điện thoại Iphone 4, khi về đến Việt Nam, trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện hàng kê khai không khớp, bị mất hoặc thiếu, chúng tôi sẽ cho lập biên bản và chuyển sang Anh. Đằng này, trong biên bản kê khai của khách hàng khi gửi lại không có chiếc Iphone4, mà chỉ ghi là quần áo nên khi kiểm tra, chúng tôi không phát hiện ra sai lệch và không đề nghị lập biên bản.

Hoàng Sang – Quốc Huy
 Iphone biến thành máy cạo râu ở khâu nào?
Ai đã tráo Iphone bằng máy cạo râu?
Con gửi Iphone, bố nhận được... máy cạo râu