- Đêm khuya, phát hiện vợ ngồi trên xe máy của tình địch từ khách sạn đi ra, người chồng tăng ga đuổi theo. Bị truy đuổi, tình địch chở vợ cũng vội vàng tăng tốc. Cuộc truy đuổi kết thúc khi hai chiếc xe va vào nhau, tình địch chết còn người chồng vướng vòng lao lý.

Rượt theo người tình của vợ

Ngày 13/1, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của gia đình bị hại, tuyên hủy bản án liên quan đến vụ bị cáo Nguyễn Văn An (SN 1987, ngụ Long An) bị xét xử về tội “vô ý làm chết người”.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn An có vợ là chị N.N.C và một con nhỏ sinh năm 2012. Hàng ngày, chị C. – vợ An làm nhân viên phục vụ cho một quán ăn trên đường Vành Đai Trong, quận Bình Tân, TP.HCM.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Văn An tại phiên tòa

Khoảng 15h ngày 2/11/2013, anh Nguyễn Chí Nam (SN 1980, ngụ quận Bình Tân) đến quán ăn nơi chị C. làm phục vụ để uống bia với C. và một số người bạn. Tàn tiệc, anh Nam chở chị đi uống bia ở một quán ăn khác sau đó cả hai đi khách sạn đến 22h30p thì ra về.

Thấy vợ đi làm về khuya, An xách xe đi tìm. Khi đến đường Vành Đai Trong, phát hiện vợ mình ngồi trên xe gã đàn ông khác, An lập tức đuổi theo.

Khi đến trước nhà số 62A, An tăng ga ép sát yêu cầu “tình địch” dừng xe để nói chuyện.

Khi Nam tiếp tục tăng ga bỏ đi, An lại đuổi theo. Cuộc rượt đuổi kết thúc khi hai xe lưu thông sát nhau nên dẫn đến va chạm cùng té ngã, anh Nam và chị C. bất tỉnh.

Được người dân đưa đi cấp cứu nhưng anh Nam đã tử vong còn C. chỉ bị thương tích nhẹ nên được đưa về phòng trọ. Cũng từ đó, An vướng vòng lao lý.

Loanh quanh định tội

Với hành vi trên, An bị truy tố về tội “vô ý làm chết người”. Quá trình tiếp nhận hồ sơ, giữa các cơ quan tố tụng đã phát sinh những quan điểm trái chiều về tội danh của bị cáo.

Theo VKSND quận Bình Tân, hành vi của An đã phạm vào tội “vô ý làm chết người”.
Tuy nhiên, phía TAND quận này cho rằng hành vi của An có dấu hiệu phạm tội “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” mới đúng. Do vậy, tòa án đã nhiều lần trả hồ sơ cho VKSND quận Bình Tân truy tố lại tội danh khác nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Tháng 9/2014, do giới hạn của việc xét xử (chỉ được xét xử bị cáo tội danh nhẹ hơn tội mà VKS truy tố - PV) nên khi xử sơ thẩm TAND quận Bình Tân tuyên phạt Nguyễn Văn An 18 tháng tù về tội “vô ý làm trên người”.

Sau đó, chính TAND quận Tân Bình đã kiến nghị TAND TP.HCM và VKSND TP.HCM hủy bản án của chính mình để xem lại tội danh của bị cáo vì đây là dấu hiệu của tội “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Bản án còn bị phía gia đình bị hại kháng cáo, đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại tội danh và cho rằng bị cáo An phạm tội “giết người” hoặc “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” vì An đã đưa chân đạp vào xe của nạn nhân.

Vợ bị hại cũng yêu cầu bị cáo tăng tiền trợ cấp nuôi 3 con còn nhỏ.

Suốt quá trình điều tra cũng như tại tòa, An đều khai khi phát hiện anh Nam chở vợ mình từ khách sạn đi ra nên đuổi theo. Bị cáo đã yêu cầu anh Nam dừng xe nhưng anh Nam không dừng mà tăng ga bỏ chạy.

Sau đó, tay lái bên phải xe của bị cáo va quẹt vào tay lái trái của anh Nam dẫn đến hậu quả trên, bị cáo không đạp vào xe của anh Nam, không cố ý làm cho anh Nam chết mà chỉ muốn đuổi theo kịp để nói chuyện.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, căn cứ vào các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai người liên quan, HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo yêu cầu của gia đình bị hại, tuyên hủy toàn bộ bản án để điều tra, xét xử lại.

Như vậy, chỉ vì sự bất cẩn khi đuổi theo nhân tình của vợ, người đàn ông đã vướng vòng lao lý.

M.Phượng