- Thông tin từ cơ quan CSĐT công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đơn vị này vừa phối hợp Đội QLTT số 13- Chi Cục QLTT Hà Nội phát hiện một chiếc xe khách di chuyển từ Móng Cái về Hà Nội có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi chiếc xe khách trên chuyển đến trạm soát vé phía Bắc cầu Thăng Long, tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện trên xe có trên 500 chiếc điện thoại di động cao cấp, của nhiều hãng nước ngoài sản xuất như: Iphone, Samsung, HTC, Nokia, máy tính bảng Ipad, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

{keywords}
Tang vật bị thu giữ

Ngay sau đó lái xe và phụ xe được mời về trụ sở công an để làm việc. Tại đây, lái xe được xác định là Giáp Mạnh Hùng (SN 1973, trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh) và phụ xe Cao Xuân Khởi (trú tại Lý Nhân, Hà Nam).

Hai người này khai nhận đều là nhân viên của HTX vận tải Ka Long và họ không hề hay biết về số hàng nói trên.

Mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT CAQ Đống Đa đã triệu tập Lê Quang Trung để làm rõ. Tại cơ quan điều tra Trung cho biết, chiếc xe khách BKS 14B-00431 là của HTX hỗ trợ Dịch vụ vận tải Ka Long và được giao cho vợ chồng Lê Quang Trung quản lý để kinh doanh vận tải.

Trung cũng khai nhận, hơn 500 chiếc điện thoại trên được một người đàn ông mang đến bãi đỗ xe Móng Cái gửi, thuê vận chuyển về Hà Nội với giá tiền công 3,5 triệu đồng vào tối 6/1. Người này yêu cầu, khi nào về đến bến xe Mỹ Đình thì gọi điện thoại báo cho chủ hàng đến nhận.

Nhằm qua mặt các cơ quan chức năng, Trung đã tự giấu số hàng trên vào các khoang chứa hàng tự tạo ở trên xe và 2 bình bọt chữa cháy không cho bất kỳ ai biết ngay cả lái xe và phụ xe.

Sau khi nhận hàng, Trung dự định sáng sớm hôm sau (7/1) sẽ theo xe đi Hà Nội trực tiếp giao hàng, nhưng khi xe chạy từ Móng Cái về đến Hạ Long, Trung thấy mệt nên về nhà, bàn giao xe cho lái xe và phụ xe chạy tiếp để đưa đón khách về Hà Nội.

Ngoài hơn 500 chiếc điện thoại nói trên, cơ quan chức năng còn thu giữ gần 100 chiếc quần bò, quần âu được Trung giấu trong các thùng giấy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng.

Nhị Tiến