Chiều 14/1, trên đường Quang Trung, đoạn đối diện chợ Hạnh Thông Tây (Q.Gò Vấp, TP.HCM) xuất hiện một người đàn ông bày bán sừng bò rừng, đầu sơn dương gây sự chú ý của người đi đường.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, khoảng 15h30 (cùng ngày), trên tuyến đường này, một người đàn ông nói giọng miền Trung chạy xe máy chở theo đầu, sừng bò rừng và đầu sơn dương đến trước khu vực đối diện chợ Hạnh Thông Tây để rao bán.

{keywords}
Chiếc xe máy chở sừng bò rừng, đầu sơn dương rao bán công khai trên đường Quang Trung

Thấy lạ, nhiều người đi đường ghé lại quan sát, hỏi thăm. Thấy PV dùng điện thoại chụp hình thì người đàn ông chạy ra ngăn cản, cho rằng không được chụp vì… 'chưa xin phép' (?)

Khi được PV giải thích, có người anh họ mới mở quán cà phê, có nhu cầu mua các món đồ lạ về trưng bày nên chụp hình bò rừng, đầu sơn dương về cho người này xem; nếu chủ quán thích, sẽ đến lấy hàng…...

Nghe nói vậy, người đàn ông vội giới thiệu, hôm trước khi bán hàng trên đường Thống Nhất, có một chủ quán nhậu đã ghé mua 2 đầu sơn dương với giá mỗi cái 4 triệu đồng.

"Mấy cái này chất lượng tốt lắm, là hàng thật nên người mua nhanh. Họ đem về trưng bày tại nhà, trong quán rất ấn tượng, bắt mắt. Giá cả tôi bán ở mức vừa phải, gặp dân chơi quen biết cả thôi…" - người đàn ông giới thiệu.

Theo đó, người đàn ông ra giá, đầu bò giá 8 triệu, đầu sơn dương giao động từ 3-4 triệu đồng. Nếu khách có nhu cầu mua, có thể thương lượng, bớt chút đỉnh.

{keywords}
Đầu bò rừng này được ráo bán với giá 8 triệu
{keywords}
 
 
{keywords}
Thản nhiên bán bộ phận động vật hoang dã trên phố.  

Khi PV đề cập đến nguồn góc cũng như độ thật của những mặt hàng trên, người đàn ông quả quyết đây là đầu sừng bò rừng, sơn dương thật từ các tỉnh phía Bắc đưa vào. Để kiểm chứng độ thật giả, người đàn ông còn lấy bật lửa đốt lông trên đầu bò rừng, sơn dương cho mọi người xem.

"Nếu là đồ thật khi châm lửa đốt sẽ không bốc mùi khét lẹt" - người đàn ông nói.

Mặc dù người đàn ông này đứng hàng giờ để rao bán sừng bò rừng, đầu sơn dương công khai trên đường nhưng không thấy cơ quan chức năng đến kiểm tra, xử lý.

Tuấn Kiệt