- Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) công an TP.HCM thông tin, vừa triệt phá đường dây chuyển “hàng đá” từ Nam Định vào tiêu thụ tại TP.HCM.

Phòng PC47 cho biết đã bắt giữ đối tượng Vũ Ngọc Thắng (SN 1975, quê Nam Định) và 3 đồng phạm của ông trùm này là Trần Văn Tươi (SN 1969), Trần Thị Thanh Vân (SN 1979, là “vợ bé” của Tươi, cùng Q.11) và Nguyễn Văn Nhung (SN 1969, ngụ Q.Tân Bình). Công an thu giữ lượng lớn tang vật gồm: 7 kg ma túy đá, 1 khẩu súng P38 và hàng chục viên đạn.

{keywords}
Trùm Vũ Ngọc Thắng (ảnh lớn) và 3 đồng bọn bị bắt giữ

Theo đó đầu tháng 12/2014, qua công tác nắm địa bàn và các biện pháp nghiệp vụ khác, trinh sát phòng PC47 nắm được thông tin về 1 đường dây chuyển ma túy đá từ phía Bắc vào tiêu thụ tại TP.HCM. Lãnh đạo phòng PC47 chỉ đạo trinh sát vào cuộc đấu tranh.

Chiều 15/1, lô hàng 7kg ma túy đá từ Nam Định vào đến TP.HCM, được chuyển đến căn nhà số 84, đường Quân Sự, P.11, Q.11. Khi Thắng và 3 đồng bọn phân lẻ ma túy, chuẩn bị mang đi giao cho các đại lý thứ cấp khác thì các trinh sát ập vào bắt giữ, thu số tang vật nói trên.

Theo điều tra, Thắng có 1 tiền án tội “cướp giật tài sản”. Thời gian thụ án tù, Thắng quen biết, kết nghĩa với Tươi và Nhung – là 2 đối tượng thụ án tù tội “cướp tài sản”.

Thắng ra tù năm 1997, quay về Nam Định sống như vợ chồng với 1 bà trùm ma túy. Chẳng bao lâu sau, bà trùm này ngã ngựa, dính án “dựa cột”. Thắng thoát thân, ngoi lên làm trùm ma túy có số má tại Nam Định. Nhưng đến giữa năm 2008, đường dây bị đánh sập, riêng Thắng may mắn thoát thân, bị phát lệnh truy nã đặc biệt.

{keywords}
Tang vật ma túy đá bị thu giữ

Ẩn náu 1 thời gian dài ở khu vực Chợ Lớn, Q.5, gần đây Thắng “tái ngộ” cùng 2 bạn tù, là Tươi và Nhung. “Bộ ba” này họp bàn, tiến hành lập đường dây buôn ma túy quy mô. Ngoài ra có sự giúp sức đắc lực của người vợ bé của Tươi, là đối tượng Vân.

Trong đường dây mới, Thắng có vai trò cầm đầu, tổ chức, móc nối mua hàng của các trùm ma túy ở Nam Định, thuê người chuyển vào TP.HCM, tập kết tại nhà số 84, đường Quân Sự, P.11, Q.11. Tại đây Thắng cùng đồng bọn phân lẻ rồi bán lại cho các đầu mối khác nhằm kiếm lời.

Vì là trùm ma túy nguy hiểm nên lúc nào Thằng cũng kè kè súng bên người, sẵn sàng tử thủ khi bị phát hiện hay chạm mặt công an. Tuy nhiên đường dây ma túy của Thắng đã nhanh chóng bị đánh sập.

Đàm Đệ