- Bến xe 91B (đường Nguyễn Văn Linh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) được mở ra với hy vọng tạo thuận lợi trong hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa. Tuy nhiên, ít ai nghĩ lại mọc hẳn một trung tâm dạy lái xe ở đây.

{keywords}
Bến xe 91B qua 6 năm hoạt động, vừa là nơi vận chuyển hành khách, hàng hóa và là nơi đào tạo, sát hạch đào tạo lái xe cơ giới đường bộ TP.Cần Thơ.

{keywords}

{keywords}

Với diện tích quy hoạch làm bến xe 91B rộng 31.000 m2, vậy nhưng cơ quan quản lý tại đây đã “âm thầm đi đêm”, cắt một phần lớn làm Trung tâm đào và sát hạch lái xe.

{keywords}

{keywords}
Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã phê bình lãnh đạo các sở ngành có liên quan vì đề xuất chưa đến nơi đến chốn, chưa làm tròn trách nhiệm khi xem xét đặt trung tâm sát hạch lái xe ở mặt bằng bến xe. Dẫn đến việc chuyển đổi công năng phần lớn diện tích đất của bến xe.
{keywords}
Sắp tới, bến xe trung tâm đường Hùng Vương và Nguyễn Trãi phải di dời về Bến xe 91B thì liệu trung tâm đào tạo lái xe có phải dừng hoạt động?
{keywords}
Bảo vệ ngay tại Bến xe 91B ra ngăn cản không cho PV chụp hình.
{keywords}
Dư luận cho rằng, cần phải trả lại diện tích nguyên vẹn bến xe 91B như ban đầu quy hoạch và dời trung tâm đào tạo lái xe đến địa điểm khác.
{keywords}
Trung tâm đào tạo lái xe chiếm 2/3 diện tích đất của bến xe. Đây có lẽ là nơi duy nhất trên cả nước tồn tại 2 công năng như thế này.
{keywords}

Toàn bộ hoạt động của bến xe trung tâm TP.Cần Thơ sẽ chuyển về, sáp nhập với bến xe 91B. Khi đó, trung tâm đào tạo lái xe có nên tồn tại trong bến xe 91B này?

Quốc Huy