Người thân, bạn bè, đồng nghiệp đến dự đám tang đều ngậm ngùi thương xót cô nữ sinh xinh đẹp, ngoan ngoãn, học giỏi phải bỏ mạng oan ức dưới tay kẻ thủ ác.

Mang giấc mộng thi đại học 

Ngày 22/1, người thân, bạn bè, đồng nghiệp ngậm ngùi tiễn đưa ông Nguyễn Văn Cường và con gái Nguyễn Thị Thủy về nơi an nghỉ cuối cùng. 

{keywords}
Người thân tổ chức mai táng cho các nạn nhân

Đến bây giờ, người dân tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ thảm án kinh hoàng này. Không ai nghĩ rằng, một gia đình nề nếp, hiền lành, tốt bụng có cô con gái học giỏi chăm ngoan lại bị sát hại dã man như vậy. Điều đau lòng hơn, Thủy đã phải mang theo giấc mộng thi đại học sang bên kia thế giới ở cái tuổi đẹp nhất 18.   

Em Nguyễn Thị Hằng (18 tuổi), bạn học suốt 12 năm với Thủy đến dự đám tang bật khóc nức nở vì cái chết oan khuất của người bạn thân. Hằng cho biết, nhà ở cùng thôn, lại học với nhau liên tục 12 năm nên xem Thủy như chị em ruột, suốt ngày quấn quýt bên nhau. 

"Thủy là con duy nhất trong nhà, tính tình rất nhiệt tình, thật thà. Mỗi khi có chuyện vui, buồn hai đứa đều qua lại nhà nhau, ngủ chung để tâm sự, chia sẻ. Nghe tin Thủy bị sát hại, em đau đớn vô cùng. Trong đầu lúc nào cũng lởn vởn hình ảnh Thủy nói cười. Từ nay hai đứa vĩnh viễn không còn được gặp nhau nữa rồi…” – Hằng bật khóc. 

{keywords}
Nhiều người trong làng tới đưa tiễn bố con ông Cường, cháu Thủy
{keywords}
Cơ quan chức năng lấy thêm lời khai của một số nhân chứng

Thầy Nguyễn Quốc Nam, giáo viên dạy phụ đạo môn vật lý cho Thủy cho biết, 2 vợ chồng thầy xem Thủy như con cái trong nhà. “Mỗi lần sang nhà học thêm là nó sà vào chơi với đứa con trai nhỏ của tôi. Tôi nghĩ em là con một nên rất muốn có em trai. Có tâm sự gì, Thủy đều chia sẻ với vợ chồng tôi” – thầy Nam chia sẻ. 

Khi nghe hung tin cả gia đình em bị sát hại, vợ chồng thầy Nam rụng rời chân tay, không tin đó là sự thật. Thầy Nam cho biết, Thủy học rất khá môn vật lý và rất siêng năng, tất cả bài vở được giao về nhà em đều hoàn thành tốt. “Cách đây không lâu, khi sang nhà học phụ đạo, Thủy tiết lộ dự định sẽ thi khối A vào trường Đại học Quốc gia TP.HCM. Tôi còn động viên em cố gắng, vậy mà…” – thầy Nam ngậm ngùi. 

Bí ẩn hung thủ 

Đến thời điểm hiện tại, nạn nhân, nhân chứng là bà Phan Thị Mão (53 tuổi) vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện quân y Binh đoàn 15;  nạn nhân đã có thể nói chuyện được, an ninh bệnh viện được tăng cường, bà được đưa vào diện nhân chứng bảo vệ đặc biệt nên chỉ có cơ quan chức năng, người thân  mới được tiếp xúc. Tương tự, cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ nạn nhân Cường) cũng được chăm sóc, bảo vệ nghiêm ngặt. 

{keywords}
Con dao gấp màu đen nghi của hung thủ dùng gây án rồi vứt lại phía sau vườn nhà nạn nhân


{keywords}
Chiếc áo khoác màu đen bên trong có gói thuốc con ó nghi của hung thủ vứt lại nhà nạn nhân

{keywords}
Nạn nhân,  nhân chứng bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi) tiết lộ nhiều tình tiết quan trọng của vụ án

Đến chiều 22/1, một số nguồn tin cho biết, hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã cho mời một số đối tượng tình nghi để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. Mặt khác, các trinh sát dày dặn kinh nghiệm cũng được tung đi các địa bàn để nắm bắt, truy tìm hung thủ gây ra vụ thảm án. 

Trước đó, qua khám  nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ nhiều chứng cứ liên quan đến vụ án gồm: con dao gấp, một mũ phớt màu đen, áo khoác Adidas màu đen, bên trong túi còn có một gói thuốc con ó. 

Cơ quan điều tra cũng đã xác định hiện trường có dấu hiệu của sự giằng co, nhiều vết máu còn để lại ở cổng ra vào, trong nhà và chăn mền; hiện trường có nhiều dấu giày dính máu, hàng rào lưới B40 phía sau nhà nạn nhân cũng bị cắt, nghi là nơi hung thủ chui vào; camera giám sát của công ty 74 ghi lại được một số hình ảnh đối tượng khả  nghi cũng được cơ quan điều tra trưng dụng phục vụ điều tra… 

Một tình tiết được nạn nhân, nhân chứng là bà Lưu Thị Hồ tiết lộ hiện đang được cơ quan điều tra đặc biệt lưu tâm. Đó là, trước đó khoảng 15 ngày, có một người đàn ông lạ đi xe ôtô màu đen vào nhà rồi ngồi lầm lì trước sân nhà ông Cường. Do ông Cường đang bận tắm nên cháu Thủy ra mời nước.

Người này nhìn quanh nhà rồi bảo: “Nhà có con chó đẹp quá”. Nói xong thì bước ra xe đi thẳng. 

Ngoài ra, người thân cũng cung cấp thông tin, cháu Thủy có quen một thanh niên tên H. (trú ở thị trấn Cư Ty). Giữa nạn nhân Thủy và H. không rõ có tình cảm hay không, tuy nhiên cách thời điểm xảy ra thảm án mấy ngày, giữa hai người có xảy ra mâu thuẫn. 

Trùng Dương