- Trong giờ nghị án, Việt nhờ luật sư mang tặng cho người yêu, cũng là bị hại trong vụ án chiếc nhẫn mà cậu đã tỷ mẩn tết trong trại tạm giam.

Chiều 23/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Xuân Việt (SN 1992, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm tội Giao cấu với trẻ em. Nạn nhân của Việt là cô nữ sinh chưa đầy 16 tuổi.

{keywords}
Bị cáo tại tòa phúc thẩm. 

Theo bản án sơ thẩm, ngày 30/6/2014, chị D. (SN 1971, ở Gia Lâm, Hà Nội) có đơn trình báo về việc Lê Xuân Việt có quan hệ tình dục với con gái chị là Đ. (SN 1999). Ngày 30/6/2014, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã bắt khẩn cấp Việt để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Việt khai nhận, anh ta và cô nữ sinh lớp 9 có quan hệ yêu đương từ năm 2013. Trong thời gian này, Việt đã 3 lần quan hệ với Đ. tại phòng trọ của Việt.

Cả 3 lần quan hệ đó, Đ. đều đồng ý. Lần thứ ba là vào ngày 20/6/2014. Hôm đó, Việt đón Đ. đi học. Trước khi đưa người yêu đến trường, Việt đưa cô bé về nhà trọ của mình để quan hệ tình dục.

Theo lời khai của Đ., có hai lần cô nữ sinh chủ động đặt vấn đề quan hệ tình dục với bị cáo. Đ. và Việt có quan hệ tình cảm sâu sắc và hai người đã có hứa hẹn với nhau.

Cô nữ sinh cho rằng, để xảy ra sự việc trên có phần lỗi của cô và xin HĐXX cấp sơ thẩm giảm nhẹ hình phạt cho người yêu.

Gia đình Đ. cũng không có yêu cầu gì về bồi thường và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Việt. Dù vậy Việt vẫn bị truy tố tội Giao cấu với trẻ em, theo điểm a, khoản 2, Điều 115, BLHS.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Việt ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, xin được giảm nhẹ hình phạt. TAND huyện Gia Lâm, Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo mức án 36 tháng tù giam về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Ngay sau khi người yêu bị tuyên án, Đ. làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho người yêu.

Suốt phiên phúc thẩm, bị cáo và bị hại luôn dành cho nhau ánh nhìn yêu thương. Thỉnh thoảng Việt ngoảnh xuống nhìn Đ. nhoẻn miệng cười.

Trong giờ nghị án, Việt nhờ luật sư mang tặng cho người yêu chiếc nhẫn mà cậu ta mất công tỷ mẩn tết trong những ngày bị giam giữ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, mẹ của Đ. cho rằng, việc xảy ra cũng một phần do lỗi của con gái mình. Chị tha thiết xin HĐXX xem xét cho Việt được hưởng án treo.

Theo trình bày của chị, Việt có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn khi cả bố và mẹ bị cáo đều mắc bệnh hiểm nghèo, em trai lại bị thần kinh.

Là lao động chính trong gia đình, giờ Việt dính án tù, gia đình vốn khốn khó lại càng thêm khó khăn.

Sau thời gian nghị án, chiều 23/1 HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định chuyển 36 tháng tù giam mà bị cáo phải nhận ở phiên sơ thẩm thành 36 tháng tù treo.

Nghe tòa tuyên án, cả gia đình bị cáo và bị hại đều vỡ òa sung sướng. Bị hại của Việt đã không cầm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

T.Nhung