- Nghe tiếng nổ lớn phát ra từ một đại lý phân phối gas, sau đó ngọn lửa bùng phát, toàn bộ khu phố Nguyễn Tạo (phường Trường Thi, TP.Thanh Hóa) náo loạn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h hôm nay (ngày 26/1), tại số nhà 88, phố Nguyễn Tạo, phường Trường Thi, TP.Thanh Hóa khiến cho Đại lý gas Đại Việt bị thiêu rụi hoàn toàn.

{keywords}

{keywords}

Nhiều bình gas bị cháy.

Theo người dân chứng kiến vụ cháy cho biết, vào khoảng thời gian trên họ nghe tiếng nổ lớn sau đó ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt. Khi mọi người chạy ra và phát hiện cháy đại lý phân phối gas thì lập tức báo tin cho lực lượng PCCC.

Người dân sống xung quanh sợ những quả “bom gas” phát nổ nên chạy náo loạn cả khu phố.

{keywords}

Vật dụng trong nhà bị cháy rụi.

{keywords}

Đông đảo người dân hiếu kỳ đến xem.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã có mặt để khống chế, xử lý đám cháy. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, rất may không gây thiệt hại về người.

Thông tin ban đầu được xác định là do chập điện gây cháy nổ. Tại hiện trường nhiều bình gas đã bị cháy đen thui. Tài sản trong nhà như: máy tính, ti vi, tủ lạnh… đều bị cháy hết.

Hiện nguyên nhân vụ cháy trên đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Quảng Bình: Cháy lớn ở xí nghiệp sản xuất và cung ứng thiết bị trường học

Cùng ngày, gần 12h trưa, một vụ cháy đã xảy ra tại Xí nghiệp sản xuất và cung ứng thiệt bị trường học (thuộc Công ty sách và thiết bị trường học Quảng Bình) ở TK 7, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới.

Thời điểm nói trên, công nhân của xí nghiệp đang nghỉ trưa thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, mọi người chạy ra thì thấy lửa đã bùng lên từ lò sấy gỗ số 4.

Hàng chục người đã dùng bình cứu hỏa tại chỗ để xịt vào ngọn lửa nhưng lửa trong lò lớn quá, chị Hoàng Thị Hồng Xoài (SN 1994), một công nhân của công ty cho biết.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu hỏa. Đến khoảng 14h chiều nay, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Ngọn lửa đã thiêu rụi lò sấy số 4 và hơn 20 khỗi gỗ, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 200 triệu đồng.

Hải Sâm

Lê Anh