- Chồng chết, Thúy ngã vào vòng tay của gã đàn ông đã có vợ. Khi vợ anh ta phát hiện ra mối quan hệ bất chính đó, Thúy điên cuồng ghen tuông. Cô ta đã hạ độc chết vợ của nhân tình.

Ngày 27/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Ngô Thị Thúy (SN 1974, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) ra xét xử tội 'Giết người'. Nạn nhân của Thúy là chị Nguyễn Thị Toàn (SN 1981).

Người chồng phản bội

Cuộc hôn nhân của chị Toàn êm ấm với chồng là anh C. (SN 1975, ở Hoài Đức, Hà Nội) khi lần lượt 3 đứa con chào đời.

Hàng ngày, người vợ tần tảo thức dậy từ 1 giờ sáng đem rau ra chợ bán. 7 giờ tan chợ, chị quay về nhà chăm sóc con thơ và cắm mặt vào công việc đồng áng.

Còn anh C. chồng chị cũng ít có thời gian gần gũi với vợ khi thường xuyên phải ngủ lại lán trông trâu tại cánh đồng thuộc địa bàn xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

 

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Cuộc sống vợ chồng của chị Toàn không tránh được những lúc "cơm không lành, canh chẳng ngọt", dù thế chị chưa từng nghi ngờ về sự chung thủy của chồng.

Cho đến một ngày, chị tình cờ đến lán trông trâu của chồng thì thấy có quần áo của phụ nữ nên đã gặng hỏi chồng.

Anh C. trả lời vợ: "Của gái". Cơn uất ức dồn đến khiến chị Toàn bực bội mắng chửi chồng một lúc rồi đi về nhà. Khi đó, nhân tình của anh C. là Ngô Thị Thúy đang trốn trong lều vịt ở gần đó ngồi im chứng kiến sự việc.

Thúy đến với anh C. từ tháng 8/2012, sau khi chồng chị ta chết, để lại hai đứa con. Say men tình với anh C, Thúy thường chạy xe máy từ nhà ở Sơn Tây đến lán trông trâu của anh C. ở Hòai Đức để được "tình tự". Anh C. thường ngủ ngoài lán một mình nên Thúy hay ở lại lán.

Đêm 8/5/2014, Thúy ở cùng anh C. tại lán trông trâu. Sáng hôm sau, Thúy đi thả trâu ra đồng giúp anh C., khi về quần áo cô ta bị bẩn nên đã giặt phơi quần áo trên yên xe máy ở cửa lán.

Khoảng 9 giờ cùng ngày, chị Toàn, vợ anh C. đến lán thấy có quần áo của phụ nữ nên đã phát hiện ra chuyện chồng có nhân tình. Trốn trong lều vịt gần đó, chứng kiến nhân tình bị vợ mắng nhiếc, Thúy nảy sinh ý định trả thù chị Toàn.

Về phía chị Toàn, sau khi nghi ngờ anh C. có nhân tình, đã thường xuyên ra lán ngủ cùng chồng vào ban đêm. Vì vậy, giữa anh C. và cô nhân tình không còn cơ hội để gặp nhau tại lán trâu như mọi khi.

Điên cuồng ghen tuồng, Thúy dùng sim rác gọi điện đến "khủng bố" chị Toàn. Cô ta càng thêm nung nấu ý định sát hại tình địch.

Kế hoạch tàn ác

Ngày 27/5, anh C. rủ nhân tình đi Phú Thọ mua trâu. Trên đường đi, anh ta cho Thúy biết, đến ngày 28/5/2014 sẽ về phá dỡ lều trông trâu ở cánh đồng nhà... Sau khi biết tin này, Thúy đã thực hiện ý định giết chị Toàn.

Khoảng 7 giờ ngày 28/5/2014, Thúy đi xe máy từ nhà ở thị xã Sơn Tây đến lán trông trâu của người tình ở Hoài Đức với mục đích sát hại chị Toàn. Khi đi, Thúy mang theo viên thuốc độc Xyanua đã được cô ta nghiền thành bột gói trong túi nilon.

Thúy đứng ngoài quan sát thấy không có người trong lán, xác định chị Toàn đang đi thả trâu ra đồng nên đã đi vào lán, đổ hết số thuốc độc Xyanua vào chiếc cốc thủy tinh, đổ nước vào cốc để đầu độc chị Toàn. Xong việc, Thúy đi xe về nhà.

Sau khi thả trâu ra đồng, chị Toàn quay về lán, uống phải cốc nước đã bị Thúy pha thuốc độc nên bị nhiễm độc ngã xuống đất tử vong ngay tại chỗ.

Khi anh C. đến lán tìm vợ thì thấy chị Toàn nằm bất tỉnh dưới đất ở vị trí ngay trước cửa lán, sùi bọt mép, toàn thân tím tái, tim ngừng đập. Xác định chị Toàn đã chết, anh C. gọi điện báo cho người thân trong gia đình biết.

Trong lúc chờ người nhà đến, anh C. cầm cốc thủy tinh để trên bàn uống nước có sẵn trong cốc, thấy có vị đắng, lưỡi tê cứng nên đã nhổ ra luôn, nhưng vẫn bị ngộ độc nhẹ. Ngay sau đó, anh C. được đưa đến bệnh viện cấp cứu rửa ruột nên không bị tử vong.

Tại tòa, Thúy khai, cô ta đã hai lần có thai với anh C. Sau khi bị bắt vào ngày ngày 31/5/2014, trong trại tạm giam, bị cáo phát hiện thêm lần nữa có thai với nhân tình. Tuy nhiên cái thai đó đã bị hỏng trong quá trình chị ta bị tạm giam. Vẫn theo lời khai của bị cáo, chị ta sát hại nạn nhân vì ghen.

Đối với anh C., cơ quan điều tra cho rằng, không có căn cứ chứng minh anh ta đồng phạm với hành vi của Thúy nên không đề cập xử lý. Phiên tòa ngày 27/1, HĐXX dành nhiều thời gian để thẩm vấn người chồng.

Ngồi phía sau bị cáo, anh C. đến tòa ôm theo di ảnh của vợ, dắt theo các con nhỏ. Anh ta đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình, yêu cầu đền bù thiệt hại hơn 600 triệu đồng.

Sau phần xét hỏi, HĐXX đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án. Theo đó yêu cầu làm rõ hai vết xây sát, xước da, vết rách cách nếp lằn khuỷu tay phải của nạn nhân và một số vấn đề còn chưa sáng tỏ trong vụ án.

  • T.Nhung