Ngày 28/1, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tiến (22 tuổi, trú thôn Ia Tang, xã Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai), kẻ ra tay truy sát cả gia đình ông Nguyễn Văn Cường (trú cùng thôn) khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Trước đó, làm việc với cơ quan điều tra, Tiến khai vào khuya ngày 21/1 mang theo vợt muỗi “độ” thành roi điện để bắt chó; khi ngang qua nhà ông Cường thì nghe tiếng chó sủa nên y phá hàng rào lưới B40 phía sau vườn rồi đột nhật vào nhà.

Khi vào nhà, Tiến bị con chó phát hiện nên sủa vang, chủ nhà là ông Cường bật điện để kiểm tra nhưng không thấy vì Tiến đã tìm nơi ẩn nấp.

{keywords}
Người thân đau đớn nhận hung tin về vụ án mạng. Ảnh: Trùng Dương 

Một lúc sau, Tiến chuẩn bị hành động thì con chó lại sủa, ông Cường dậy mở cửa đi tìm thì phát hiện Tiến đang ẩn nấp sau nhà. Ông Cường kéo Tiến vào nhà “hỏi cho ra nhẽ” thì hắn rút con dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp khiến ông ngã xuống nền nhà tử vong.

Nghe tiếng động, vợ ông Cường là chị Phan Thị Mão (53 tuổi) ra ứng cứu cũng bị Tiến đâm tới tấp trọng thương; tiếp đó con gái duy nhất của của ông Cường là cháu Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi) chạy ra cứu cha mẹ cũng bị đâm gục, tử vong; cụ bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ ông Cường) ra ứng cứu cũng bị hung thủ gây thương tích nhẹ.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ nhiều vật chứng gồm: một con dao gấp màu đen, một mũ phớt màu đen, một áo khoác Adidas màu đen bên trong túi có một gói thuốc hiệu con ó; nhiều dấu giày dính máu lưu lại hiện trường, hàng rào lưới B40 phía sau nhà bị Tiến cắt để chui vào…

Sau khi gây án, Tiến đến một quán bida trên địa bàn xã Ia Din (Đức Cơ) để ngủ qua đêm. Ngày 23/1, Tiến quay lại đám tang nạn nhân để thám thính thì bị người dân nhận diện, báo cơ quan điều tra. 18 giờ cùng ngày, Tiến bị bắt giữ khi đang chạy xe máy trên quốc lộ 19B, đoạn qua xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông.

Trùng Dương