- Những ngày bị tạm giam, gã đàn ông sát hại em ruột mình luôn bị ám ảnh tội ác khiến anh ta mất ngủ, thường hay mê sảng. Trong những cơn mộng mị, anh ta thường thấy em trai mình trở về trò chuyện. 

Ngày 29/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Sáu (SN 1972, ở Phúc Thọ, Hà Nội) ra xét xử tội 'Giết người'. Nạn nhân của Sáu là đứa em trai ruột của anh ta.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Trước khi chết, bố mẹ Sáu đã chia đất thừa kế cho anh ta và em trai là Nguyễn Văn Lịch (SN 1976, ở Phúc Thọ, Hà Nội). Thửa đất của hai anh em được chia có chung một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó Sáu được 129m2.

Khoảng 18 giờ chiều ngày 13/7/2014, Sáu và Lịch đến nhà anh rể là Đỗ Bá Tuy (SN 1961, ở Phúc Thọ) ăn giỗ.

Sau khi đã cơm, rượu xong, Sáu sang nhà em trai mượn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sổ hộ khẩu để hôm sau ra UBND xã làm thủ tục tách sổ hộ khẩu và 129 m2 đất được bố mẹ chia cho.

Khi gặp Lịch, vì chuyện này mà Sáu và em trai đã lời qua tiếng lại. Tối cùng ngày, Sáu đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng đập cổng. Lịch đến và hai anh em lại to tiếng với nhau. Lịch lao vào, đấm vào đầu anh trai, nhưng Sáu giơ tay đỡ được.

Lúc đó anh Đỗ Bá Tuy (anh rể của Sáu và Lịch) chạy vào can ngăn. Sáu bỏ ra ngoài sân đứng thì bị Lịch chạy ra chỗ bể nước, lấy chiếc thùng tôn đánh Sáu. Trong lúc anh Tuy lao vào ôm Lịch can ra, Sáu chạy vào nhà lấy dao nhọn đâm một nhát vào ngực em trai.

Bị anh đâm, Lịch loạng choạng ngã gục. Nạn nhân tử vong vào tối cùng ngày. Sau khi em trai được đưa đi cấp cứu, Sáu ra công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Những ngày bị tạm giam, gã đàn ông sát hại em ruột mình luôn bị ám ảnh tội ác khiến anh ta mất ngủ, thường hay mê sảng. Trong những cơn mộng mị, anh ta thường thấy em trai mình trở về trò chuyện.

Ngày Sáu hầu tòa, ba vành tang trắng của em dâu và các cháu khiến anh ta không dám quay lại nhìn.

“Từ ngày bị bắt, bị cáo như người mất hồn, không nghĩ được gì. Bị cáo xin lỗi 2 cháu, em dâu và gia đình”, bị cáo trình bầy.

Là đại diện cho người đã mất, chị Nguyễn Thị Hoài, vợ nạn nhân yêu cầu bồi thường và xét xử bị cáo theo pháp luật.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Sáu mức án 12 năm tù giam, thấp hơn mức đề nghị từ 18-20 năm tù của đại diện VKS.

  • T.Nhung