- Một vụ cháy dữ dội xảy ra lúc 23g15 thiêu rụi một phần kho Minh Thành trên đường D4 Lê Hồng Phong nối dài (P.12, Q.10, TP.HCM).

Từ các lầu cao chung quanh khu vực Kỳ Hòa nhìn xuống, lửa đỏ rực cả một góc trời.

Ngọn lửa càng lúc càng bốc cao. Các ngõ vào hiện trường vụ cháy đều bị phong tỏa.

Sau bức tường dài hơn 100m là một biển lửa. Các chiến sĩ chữa cháy đã dùng nhiều biện pháp để tiếp cận hiện trường.

{keywords}

{keywords}

 Biển lửa lúc nửa đêm

Nhiều đoạn tường bị đập, nhiều mái tôn bị cắt. Thang được mang đến để dập lửa từ trên cao.

18 xe chữa cháy của các quận 1, 3, 6, 11 và phòng cứu nạn với 150 chiến sĩ đã nhanh chóng có mặt triển khai dập lửa từ 2 phía.

Tiếp xúc với báo chí tại hiện trường, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, PGĐ Sở Cảnh sát PCCC - người trực tiếp chỉ huy chữa cháy cho biết, diện tích cháy lên đến 800m2. Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường phát hiện có 14 xe bốn bánh các loại có nguy cơ bị cháy lan. Các chiến sĩ chữa cháy phải đẩy những xe này tránh xa khu vực cháy.

Thượng tá Hưởng cho biết thêm, lực lượng chữa cháy đã bảo vệ 3.200m2 nhà kho trong đó có 1.200m2 của công ty điện máy Thiên Hòa và 400m2 chứa vật tư trang trí nội thất của kho Minh Thành.

{keywords}

Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường

{keywords}

Nhiều tài sản bị cháy rụi

Riêng tên đơn vị có tài sản bị bị cháy không được nhắc đến. Tổng thiệt hại được đơn vị bị cháy báo cáo là 2 tỉ đồng.

Cũng theo thượng tá Hưởng, đến 1g ngày 6/2 đám cháy được khống chế và đến 2g dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, đến 3g sáng khi PV rời hiện trường khói vẫn còn bốc lên cuồn cuộn và các chiến sĩ chữa cháy vẫn còn tiếp tục phun nước.

Trần Chánh Nghĩa