Trưa ngày 12/2, 5 xe chữa cháy với gần 40 cán bộ chiến sĩ đã tích cực dập lửa trong vụ cháy xảy ra tại trụ sở ngân hàng đầu tư và phát triển Campuchia (BIDC), 110 Cách Mạng Tháng 8 (P.7 Q. 3 TP.HCM).

Khi P.V VietNamNet có mặt tại hiện trường, từ dưới tầng hầm của tòa nhà khói bốc lên ngùn ngụt. Cũng từ đây, hàng trăm xe các loại được di tản lên mặt đất dựng thành hàng trên đường. Cả đoạn đường CMT8 giới hạn từ Nguyễn Đình Chiểu đến Điện Biên Phủ bị phong tỏa hòan toàn. 

{keywords}
Lính chữa cháy lấm lem khói từ quần áo đến mặt mũi

{keywords}
Hiện trường phía trước nơi xảy ra vụ cháy

Nhân viên của ngân hàng kịp thời thoát ra ngoài. Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường và dập tắt đám cháy sau đó. Khi lực lượng chữa cháy rời hiện trường chúng tôi ghi nhận nhiều chiến sĩ bị ám khói từ mặt mũi đến quần áo. Không một phóng viên nào tiếp cận được vị trí nơi xảy ra cháy.

{keywords}
Hàng loạt xe máy được di tản từ tầng hầm lên mặt đất

Tiếp xúc với báo chí tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Văn Hưởng, phó giám đốc sở CSPCCC TP cho biết: đám cháy xảy ra tại phòng kỹ thuật rộng 12m2 nơi chứa máy hút ẩm ở tầng hầm của tòa nhà. Thượng tá Hưởng cho biết thêm công tác chữa cháy chỉ diễn ra trong 4 phút và không có thiệt hại về người. 

Trần Chánh Nghĩa