Núp dưới vỏ bọc hoàn hảo của một người vợ đảm, Thảo đứng ra điều hành đường dây buôn "cái chết trắng" liên tỉnh ngay trong ngôi nhà kín cổng cao tường của mình.

Sau thời gian theo dõi, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Cần Thơ đã ập vào một ngôi nhà ở phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy bắt quả tang vụ giao dịch ma túy lớn nhất từ trước tới nay tại đồng bằng sông Cửu Long do Đỗ Văn Chi (50 tuổi, ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) vào Cần Thơ giao cho Trần Thị Thu Thảo (57 tuổi) để mang đi tiêu thụ.

Bà trùm có lối sống hiền lành

{keywords}

Ngôi nhà bề thế của bà trùm buôn “cái chết trắng”.


Khi còn là thiếu nữ, Thảo suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, không nghề nghiệp. Nhưng từ ngày làm vợ ông Phạm Thành Lưu (hành nghề bốc thuốc Nam), người phụ nữ này bắt đầu có một cuộc sống khấm khá, sung sướng trong căn nhà bề thế. Đôi vợ chồng có hai cậu con trai.

Gia đình bà Thảo sống hòa nhập với cộng đồng dân cư. Hàng xóm láng giềng chưa ai từng lui tới bao giờ bởi nhà bà thuộc dạng sang trọng, kín cổng cao tường nên ai cũng ngại tiếp xúc. Chẳng ai quan tâm đến cách sống của gia đình họ.

Không chỉ có vẻ bề ngoài hiền hậu, Thảo còn được bà con lối xóm khen ngợi là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, chưa từng mâu thuẫn hay gây mất đoàn kết với bất kỳ ai. Các phong trào từ thiện xã hội, Thảo luôn tích cực tham gia.

Hai con trai của Thảo đều được ăn học đến nơi đến chốn. Không ít người trong khu vực nghĩ rằng bà Thảo là dân thành đạt với công việc buôn bán, kinh doanh bất động sản.

"Vỏ quýt dày có móng tay nhọn"

Ẩn mình trong căn nhà bề thế, nằm sâu hút trong khu dân cư. Căn nhà của "bà trùm" được xây dựng kiểu biệt thự mini, xung quanh là hàng rào khá kiên cố, người lạ rất khó đột nhập. Các ngôi nhà lân cận đều là anh em của Thảo nên mỗi khi có người lạ xuất hiện đều bị cảnh giác cao độ.

{keywords}

Trần Thị Thu Thảo.

Dù sống dưới vỏ bọc khá hoàn hảo, nhưng mọi hành vi trong đường dây buôn “cái chết trắng” của bà trùm này vẫn không thể qua khỏi những cặp mắt tinh vi của cảnh sát. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu, Công an TP Cần Thơ đã quyết định “cất vó”.

Lúc 18h ngày 6/2, các trinh sát bất ngờ ập vào căn nhà bề thế nằm trong Khu dân cư 512 bắt giữ Thảo khi ả đang nhận 2 bánh heroin từ tay Chi thì người dân ở đây mới biết rõ về cuộc sống thật phía bên trong căn nhà này.

Khi nữ quái buôn “cái chết trắng” số một trong đường dây ma túy liên tỉnh rất tinh vi bị tra tay vào còng số 8, gương mặt của Thảo vẫn chưa hết bất ngờ. Ông Đỗ Văn Giới (Trưởng KV2, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy) - người có mặt trong lúc Ban chuyên án thực hiện lệnh khám nhà và bắt giữ "bà trùm" ma túy Trần Thị Thu Thảo cho biết: “Lúc bị bắt quả tang, bà Thảo mặt biến sắc, tái xanh, không nói lên được nửa lời mà đành chấp nhận tra tay vào còng”.

{keywords}

Tang vật vụ án.

Khoảng 20 phút sau, trong lúc lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, người con trai út của Thảo chạy về chống đối kịch liệt cũng bị lực lượng công an khống chế bắt giữ. Công việc tổ chức khám xét nhà Thảo được thực hiện đến 23h. Đồng thời, Ban chuyên án cũng tiến hành khám xét thêm 3 căn nhà thuộc dạng tình nghi là anh em của Thảo có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh này.

Qua khám xét nhà Thảo và Trần Hòa (tự Tây, 52 tuổi, ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa, em trai của Thảo, hiện đang bỏ trốn), công an đã thu giữ 2 bánh heroin; trên 508 triệu đồng; 21 điện thoại di động; 2 máy bộ đàm; máy quay phim; roi điện; 3 máy ảnh; 4 môtô; cân tiểu ly... cùng nhiều tang vật liên quan.

Tiếp tục điều tra mở rộng

Đại tá Lê Văn Lương - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Cần Thơ xác nhận, đơn vị vừa triệt phá đường dây đưa ma túy từ các tỉnh thành phía Bắc vào tiêu thụ.

Đây là vụ án buôn bán ma túy liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Cần Thơ. Qua khai thác, Chi thừa nhận, toàn bộ số ma túy trên là của Bùi Thị Huệ (54 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) bán cho y để về TP Cần Thơ bán cho Thảo kiếm lợi bất chính.

Sau đó, Phòng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Cục đã bắt khẩn cấp Huệ, đồng thời di lý vào TP Cần Thơ để tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt các nghi can còn lại.


(Theo Hạnh Nguyễn/Công an TP.HCM)