- Sáng 24/2, thông tin từ sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, chiều 30 Tết vừa qua (18/2), một gia đình suýt không kịp về quê ăn Tết vì để con nghịch  áo phao máy bay để dưới gầm ghế ngồi.

Sự việc xảy ra vào lúc 13h ngày 18/2 (chiều 30 Tết) trên chuyến bay VN244 của hãng hàng không Vietnam Airlines hành trình  từ TP.HCM đi Hà Nội.

Trên chuyến bay, gia đình 3 người  một bà mẹ 29 tuổi quê ở tỉnh Phú Thọ đi cùng 2 con trai 9 tuổi và 6 tuổi, có 3 ghế ngồi liền nhau là 36A/B/C.

Do bà mẹ không trông coi nên bé trai 6 tuổi lấy áo phao để dưới gầm ghế ngồi để nghịch. Khi em bé đã xé lớp ni lông bọc ngoài áo phao, tổ tiếp viên phát hiện ra sự việc, lập biên bản và báo cho đại diện Vietnam Airlines xử lý.

Áo phao được để dưới gầm ghế ngồi của hành khách, chỉ được dùng trong tình huống khẩn cấp hạ cánh trên mặt nước và phải theo chỉ dẫn của tiếp viên.

Theo quy định xử phạt về vi phạm quy định vận chuyển hàng không, cả ba mẹ con đã bị cắt bay để ở lại giải quyết vụ việc. Đại diện Vietnam Airlines bàn giao cho Cảng vụ hàng không Miền Nam xử lý.

Theo Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách làm hư hỏng trang thiết bị trên máy bay bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng. Nhưng trong trường hợp này, hành khách vi phạm còn nhỏ và do mẹ cháu quản lý chưa tốt, Cảng vụ hàng không đã nhắc nhở người mẹ và đề nghị Vietnam Airlines giải quyết cho khách bay tiếp đi Hà Nội.

Rất may là chiều 30 Tết, hành khách ở sân bay đã vãn nên các chuyến bay cuối cùng trong năm vẫn còn chỗ trống, Vietnam Airlines đã giải quyết cho khách bay về Hà Nội.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, mặc dù được thông tin chi tiết trong phần hướng dẫn an toàn trước chuyến bay nhưng rất nhiều hành khách tò mò lấy áo phao ra xem, thậm chí là đút vào túi để làm “của riêng” nếu tiếp viên không chú ý.

Nếu thiếu áo phao, hãng hàng không buộc phải cắt số lượng khách tương ứng để đảm bảo có đủ trang thiết bị an toàn cho mỗi hành khách trên chuyến bay.

Vũ Điệp