- Từ chối uống rượu trong đám cưới, Hà bị một người hàng xóm đánh. Bực mình, y chạy về nhà lấy dao đâm liên tiếp vào người này khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sáng 2/3, trung tá Hoàng Đình Hải (Đội điều tra tổng hợp, CA Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Lê Chí Hà (SN 1980, trú xóm 9A, Hưng Long), để làm rõ hành vi ‘Cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người’.

Theo thông tin từ Công an Hưng Nguyên, khoảng 21h45’ ngày 27/2, Lê Chí Hà đến nhà ông Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1958, trú xóm 9B, Hưng Long) để dự đám cưới con gái ông Quỳnh.

{keywords}

 Đối tượng Lê Chí Hà đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Hưng Nguyên.

Tại đây, ông Nguyễn Quốc Thanh (SN 1969, trú cùng xóm với Hà) đến mời rượu nhưng Hà từ chối. Bất ngờ, Hà bị ông Thanh lao đến đấm vào mặt khiến Hà bị thương.

Bực mình vì bị đánh, Lê Chí Hà chạy về nhà xách con dao Thái dài chừng 25cm đến đâm liên tiếp vào người ông Thanh khiến nạn nhân đổ gục. Sau khi gây án, Hà vứt con dao lại hiện trường rồi bỏ trốn.

Ngay sau đó, người dân địa phương đã đưa ông Thanh đến BVĐK Nghệ An, sau đó di chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, các bác sỹ tại đây đã làm thủ tục để nạn nhân về nhà.

Đến 8h30’ ngày 1/3, nạn nhân tử vong tại nhà riêng. Cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy ông Thanh tử vong do bị đứt động mạch chủ. Nạn nhân bị 6 vết chém vào người, nặng nhất là vùng cổ và tay trái.

Trao đổi với VietNamNet, trung tá Hoàng Đình Hải cho biết, ngay trong đêm 27/2, cơ quan điều tra đã bắt giữ Lê Chí Hà khi đối tượng đang trốn tại địa phương. Hiện Hà đang bị tạm giữ hình sự tại CA Hưng Nguyên.

Được biết, Lê Chí Hà là nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội. Hà có vợ và 1 con nhỏ nhưng vừa ly hôn vợ trước Tết Nguyên đán vừa rồi.

Công an huyện Hưng Nguyên đang khẩn trương điều tra vụ việc này.

Cao Nam