Sau 3 ngày truy lùng hung thủ, lực lượng trinh sát đã bắt được nghi can sát hại nữ sinh viên ĐH Giao thông Vận tải TP HCM.

Công an thị xã An Nhơn, cho biết chiều 2/3, tổ công tác của đơn vị phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Định đã bắt khẩn cấp Đào Duy Tùng (19 tuổi, ngụ xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn) khi y đang lẩn trốn tại huyện Hóc Môn, TP HCM.

Tùng là nghi can giết nữ sinh Phan Thúy Kiều (20 tuổi, ngụ xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn - nữ sinh viên năm nhất trường ĐH Giao thông vận tải TP HCM), gây xôn xao dư luận địa phương trong những ngày qua. Tối cùng ngày, tổ công tác sẽ đưa Tùng về Bình Định để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường nơi chị Kiều bị sát hại. 

Trước khi bỏ trốn khỏi địa phương, khoảng 5h ngày 28/2, Tùng nhắn tin cho một phụ nữ ngụ cùng địa phương (là bạn chung của Kiều và Tùng) nhờ báo giúp gia đình Kiều đến rừng keo lá tràm thuộc thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân nhận xác nạn nhân.

Khoảng 9h cùng ngày, gia đình cùng người dân địa phương đến địa chỉ trên thì thấy thi thể Kiều trong tình trạng phân hủy.

Theo bạn bè thời phổ thông của Kiều và Tùng, trước khi xảy ra vụ việc, 2 người này đang có mối quan hệ tình cảm trên mức bình thường. Trong khi đó, nguồn tin từ Công an thị xã An Nhơn cho biết Tùng hiện có người yêu đang học tại TP HCM, quê ở tỉnh Quảng Ngãi. Trong thời gian bỏ trốn, Tùng liên lạc với người này nhưng sau đó tắt máy, cắt đứt mọi liên lạc.

Trước đó, chiều 25/2, Tùng rủ Kiều đi họp lớp phổ thông. Sau đó, Tùng chạy xe máy đến nhà đưa Kiều đi, rồi cô gái này mất tích từ đó cho đến lúc phát hiện thi thể. Khi cơ quan công an mời lên làm việc, Tùng phủ nhận mình gây ra sự việc. Sau khi rời cơ quan công an, Tùng bỏ trốn.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy Kiều tử vong do 13 nhát dao (loại nhỏ) đâm, trong đó có 12 nhát đâm từ phía trước ngực và 1 nhát từ sau lưng.

(Theo Người lao động)