- Ngày 4/3, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để đưa bị can Lê Hữu Đức (17 tuổi, trú thôn 1, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh) ra xét xử về tội hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, Đức và cháu Lê Hải Q. (12 tuổi) quen nhau và nảy sinh tình cảm trai gái qua mạng xã hội. Tối ngày 23/9/2014, Đức chở Q. đi nhậu cùng nhóm bạn của Đức là Phạm Huỳnh Nhật Tiến, Lê Hoàng Kiệt.

Sau khi nhậu xong, Đức và Q. về nhà Tiến ở thôn Thanh Minh 3, xã Diên Lạc, Diên Khánh để ngủ (Đức và Q. ngủ chung giường). Tại đây, vào khoảng rạng sáng hôm sau, Đức và Q. tự nguyện quan hệ với nhau hai lần (lần đầu vào khoảng 1h sáng, lần hai vào khoảng 4h sáng).

Sáng ngày 24/9/2014, gia đình biết tin Q. đi chơi qua đêm với Đức đã đi tìm và tra hỏi. Q. đã kể lại sự việc nên gia đình Q. tố cáo Đức với cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hành vi của Đức đã bị Viện kiểm sát truy tố theo khoản 4 điều 112 BLHS. Bởi mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Lý Hiển Vinh