- Sau khi đi đám cưới bạn về, Đ. thủ sẵn con dao gọt hoa quả trong người vào khu ký túc xá cơ sở mới trường ĐH Hà Tĩnh tìm Th. "hàn gắn tình cảm". Khi Th. nhất quyết nói lời chia tay, Đ. đã rút dao đâm Th. 2 nhát.

Gia đình nữ sinh bàng hoàng

Gần 4 ngày sau ca mổ cấp cứu, mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng tình trạng của nữ sinh Phạm Thị Th. (22 tuổi, sinh viên ngành kế toán ĐH Hà Tĩnh) vẫn rất xấu.

Có mặt tại phòng 304 - Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh), PV VietNamNet ghi nhận, nữ sinh Th. sức khỏe còn rất yếu, nếu cần gì thì cũng chỉ dùng tay "ra hiệu" để người nhà biết.

{keywords}

Khuôn viên cơ sở mới trường ĐH Hà Tĩnh, nơi Th. bị người yêu đâm suýt chết.

Bác sỹ Trần Đức Dũng - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp thông tin, nữ sinh Th. bị 2 vết thương ở hạ sườn trái và ngực sau bên trái gây thủng lá lách, thủng ruột non, đứt tĩnh mạch thận, thủng cơ hoành, rách tùy dưới phổi trái, đứt động mạnh liên xương sườn sau, đứt xương sườn số 8…

Vì lá lách bị thủng, các y, bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa đã phải cắt bỏ và khâu ruột non.

"Khi chuyển lên khoa Ngoại tổng hợp, thận bệnh nhân cũng bị tổn thương rất nặng, nhưng vì bệnh nhân còn quá trẻ, chúng tôi không cắt thận mà quyết định khâu nối lại. Tuy nhiên việc khâu nối có thể gây biến chứng như nhiễm trùng chảy máu", bác sĩ Dũng nói

Hiện các bác sỹ vẫn đang theo dõi sát sao diễn biến của bệnh nhân Th. Phải từ 5-7 ngày nữa mới dám kết luận về tình hình sức khỏe của Th.

Đang chăm sóc em gái, chị Phạm Thị Cảnh cho biết, Th. là em gái út trong gia đình có 4 anh chị em. Th. vốn là đứa con ngoan hiền, chăm học nên khi biết tin, thành viên trong nhà ai cũng bàng hoàng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cũng đã cử người tới để điều tra sự việc. Tuy nhiên, vì gia đình đang tập trung toàn bộ để cứu chữa cho Th., chờ khi nào Th. khỏe hẳn sẽ làm việc với công an, chị Cảnh chia sẻ.

Cũng theo chị này, gia đình của nam sinh Đ. cũng đã tới thăm hỏi và trao đổi với người nhà.

Đâm người yêu vì nhất quyết chia tay

Liên quan tới sự việc, trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Đức Hồng, Trưởng công an xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, đơn vị đã vào trường ĐH Hà Tĩnh tìm hiểu và báo cho Công an huyện biết.

Ngay khi biết nam sinh Ngô Đức Đ. (SN 1993) đang cùng mọi người đưa nữ sinh Th. vào BVĐK Hà Tĩnh cấp cứu, lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận.

{keywords}

Sau gần 4 ngày điều trị tại BV, sức khỏe của nữ sinh Th. vẫn đang rất xấu.

"Khi thấy bác sĩ nói cần phải mổ cho Th., nghĩ sự việc nghiêm trọng, Đ. đã tìm cách bỏ đi thì bị công an bắt giữ", ông Hồng nói.

Ông Hồng thông tin, theo lời khai của Đ. tại cơ quan điều tra thì giữa Phạm Thị Th. và Ngô Đức Đ. có quan hệ tình cảm với nhau khoảng 2 năm.

Vào ngày 26/2, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, Th. đã nói lời chia tay. Khoảng 15h ngày chủ nhật (1/3), sau khi dự một đám cưới ở xã Hồng Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) về và cũng biết Th. vừa vào ký túc xá tại cơ sở mới của trường ĐH Hà Tĩnh (xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên) để thứ 2 đi học, Đ. đã thủ sẵn một con dao gọt hoa quả (dài khoảng 33 cm) tìm gặp Th. nói chuyện.

Khi phòng 506 khu nhà A2 (Th. đang ở đây) chỉ mở cửa sổ, Đ. xin gặp Th. "nối lại tình cảm". Nghĩ chuyện bình thường, Th. đồng ý và ra hành lang khu nhà gặp.

Nói chuyện chừng 10 phút, khi Th. vẫn cương quyết giữ ý định chia tay và quay lưng bỏ đi chừng vài bước, Đ. rút con dao thủ sẵn trong người chạy tới đâm vào phần hông của người yêu.

Th. quay người lại thì bị Đ. đâm thêm một nhát nữa vào bụng.

Quá bất ngờ, Th. bỏ chạy vào phòng và tìm cách khóa cửa chính lại. Lúc này, Đ. một tay cầm dao, một tay đẩy của đi vào. Do mất máu quá nhiều, Th. ngã xuống giữa sàn.

Thấy vậy, Đ. sợ hãi ném con dao đi và cùng với bảo vệ đưa Th. đi cấp cứu.

Được biết, sau khi triệu tập lấy lời khai, hiện Đ. đã được Công an huyện Cẩm Xuyên cho về nhà.

Thông tin từ BQL ký túc xá cơ sở mới trường ĐH Hà Tĩnh, trước Th. có ở trong khu nội trú nhưng đã chuyển ra được 1 năm. Ngày xảy ra sự việc, Th. vào chơi với bạn trong ký túc xá.

Ông Ngô Tất Đạt, Trưởng phòng công tác Học sinh, sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh cung cấp, Ngô Đức Đ. và Phạm Thị Th. đang là sinh viên năm 3 tại trường. Đ học quản trị kinh doanh còn Th. học kế toán.

Phòng đã báo cho lãnh đạo trường biết và hiện công an Cẩm Xuyên cũng đã tiến hành điều tra sự việc, ông Đạt nói.

Văn Đức – Duy Quang