- Trong cơn say, thú tính trỗi dậy, gã đàn ông “hại đời” con gái 5 tuổi mà không hay biết. Khi tỉnh lại, gã ân hận và xin được nhận bản án tử hình.

Ngày 10/3, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt Cao Thanh Lợi (38 tuổi, Đồng Nai) mức án tù chung thân về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Theo cáo trạng, Cao Thanh Lợi và chị N.T.T.H. có hai con chung và ly thân từ năm 2010. Sau khi ly thân, Lợi nhận nuôi con gái lớn là cháu C.T.M.(SN 2009) và thuê nhà trọ sinh sống tại quận Thủ Đức, TP.HCM.

Đêm 5/5/2014, sau khi uống bia với hàng xóm, Lợi về phòng trọ ngủ. Trong hơi men, thú tính trỗi dậy, gã đàn ông nảy sinh ý định giao cấu với chính con gái nhỏ của mình. Ngay sau đó, mặc con kêu xin, người cha tàn nhẫn thực hiện hành vi đồi bại.

{keywords}
Bị cáo sau phiên tòa.

Nghe tiếng cháu M. khóc, người hàng xóm sát vách bắc ghế nhìn qua vách ngăn phòng trọ. Khi nghe thấy Lợi chửi con “mày có câm họng đi không?”, nghĩ rằng Lợi đang dạy con nên họ tiếp tục đi ngủ.

Sáng 6/5/2014, khi Lợi tỉnh dậy thấy bản thân không mặc đồ, trên người có dính máu, Lợi mới ngờ ngợ nhớ lại sự việc rồi đi mua thuốc cho con. Không dám đối diện với tội ác của mình, hai hôm sau, Lợi chở con gái đến một quán ăn để ăn sáng, gửi lại cháu M. và bỏ đi sau khi tính tiền.

Người chủ quán thấy Lợi đi lâu không quay lại nên đến cơ quan công an trình báo. Công an vào cuộc phát hiện cháu bé đã bị xâm hại. Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Lợi khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, bị cáo xin tòa cho bị cáo được nhận bản án tử hình. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

M.Phượng