- “Mấy ngày qua, trên đoạn đường này tôi đều chứng kiến cảnh người đi đường bị bùn đất bắn tung téo lên người. Nhiều người phanh gấp và ngã xuống bẩn bê bết” – anh Tuấn nhà ở phố Nguyễn Xiển cho biết.

Theo người dân phản ánh, mấy ngày qua, một đoạn đường dài chừng 3km (phố Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội) luôn trong tình trạng ngập ngụa bùn đất và sỏi nhỏ.

Điều này khiến các phương tiện lưu thông qua đây theo hướng Khuất Duy Tiến - Linh Đàm rất khó khăn và tiềm ẩn tai nạn. Nhiều xe máy buộc phải di chuyển sang làn đường của ô tô.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Theo nhiều người dân sinh sống tại đây, tình trạng này là do ý thức của lái xe ô tô từ trong công trình đi ra.

“Đã có nhiều người bị bùn đất bắn vào người, thậm chí có người bị ngã phải quay về nhà thay đồ” – anh Bảo, một người dân gần đó cho biết.

Theo quan sát của phóng viên vào lúc 8h30 sáng nay (10/3), đoạn đường kể trên vẫn “ngập tràn” bùn đất. Mặt khác, do thời tiết mưa phùn nên đất cát đã nhão ra và quyện vào nhau, khiến mặt đường rất trơn.

Các phương tiện lưu thông qua đây một mặt phải “chống chọi” với thời tiết mưa phùn làm cản trở tầm nhìn, mặt khác còn phải “liều mình” đi sang làn ô tô để tránh nguy cơ “vồ ếch” ở làn đường bên trong.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Một số công nhân môi trường phụ trách tuyến đường này cho hay, thực trạng trên diễn ra khoảng 4 đến 5 ngày qua. Nguyên nhân là do xe từ các công trường xây dựng đi ra, đất cát dính vào bánh rồi vương vãi ra.

"Chúng tôi kêu nhiều quá, họ mới cho vài người ra hỗ trợ như dọn cùng. Chúng tôi đã rất vất vả nhưng tình trạng này cứ tái diễn, không có sức đâu mà dọn mãi. Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý” – anh Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi), công nhân thuộc Xí nghiệp môi trường Thành Công (Thanh Xuân - Hà Nội) cho biết.

Nhị Tiến