- Tức giận vì mâu thuẫn, Thủy nảy sinh ý định sát hại chồng cũ của tình nhân. Anh ta dắt theo dao nhọn tìm đến nhà tình địch để thực hiện ý định sát nhân của mình.

Ngày 12/3, TAND Tối cao tại Hà Nội xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đăng Thủy (39 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Quách Văn Hạnh (29 tuổi, quê Sơn La).

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Đăng Thủy và chị Lan Anh quen biết nhau từ năm 2013 và chung sống như vợ chồng tại kho H12 Cảng Hà Nội, thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Tối ngày 30/12/3013, Thủy và chị Lan Anh đến nhà anh Trịnh Việt Hùng là chồng cũ của chị Lan Anh để hỏi về nguồn gốc một số đồ dùng mới như quần áo, giầy dép, cặp xách, điện thoại của cháu V. (SN 1999), con chung của chị Lan Anh và Hùng.

Vì chuyện này, Hùng và vợ cũ đã xảy ra cãi vã. Thủy cũng tham gia vào cuộc cãi vã đó khiến hai  người đàn ông thách thức nhau.

Tức giận, Thủy nảy sinh ý định sát hại chồng cũ của tình nhân. Khoảng 8h ngày 1/1/2014, Thủy dắt theo dao nhọn, rủ Quách Văn Hạnh (29 tuổi, quê Sơn La) đi cùng. Đến nhà anh Hùng, Thủy gọi anh này ra ngoài nói chuyện.

Thấy vậy, anh Hùng cầm theo thanh sắt, đi ra cửa rồi vụt vào đối phương, nhưng không trúng. Thủy tránh được và dút dao đâm trúng sườn tình định. Trong khi anh Hùng bỏ, Thủy đuổi theo đâm thêm nhiều nhát vào nạn nhân.

Gây án xong, Thủy quay lại chỗ Hạnh đang đứng chờ và nói: “Anh vừa đâm chết người rồi”. Hơn 1 ngày sau, Thủy đến công an đầu thú.

Thủy bị TAND Hà Nội xử phạt mức án tử hình về tội Giết người. Bị truy tố tội Che dấu tội phạm, Hạnh phải lĩnh 6 tháng tù giam. Sau đó, cả hai bị cáo đều làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 12/3, bị cáo Thủy khai, do bức xúc chuyện trong thời gian dài nhân tình bị chồng cũ đối xử tệ bạc nên anh ta nảy sinh ý định trả thù.

Xác định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ nên TAND tối cao tại Hà Nội đã không chấp nhận kháng cáo của kẻ đã sở hữu 5 tiền án.

Theo nhận định của cấp phúc thẩm, bản án sơ thẩm tuyên bị cáo Hạnh 6 tháng tù giam tội Che dấu tội phạm là không phù hợp.

Sau khi biết tin Thủy giết người, Hạnh quay lại làm việc như bình thường, không biết chuyện hung thủ bỏ trốn.

Do đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã chuyển bị cáo sang tội danh Không tố giác tội phạm và tuyên phạt mức án 9 tháng cải tạo không giam giữ.

  • T.Nhung