- Chỉ trong một thời gian ngắn, phóng viên đã ghi nhận được không ít các trường hợp người điều khiển xe máy mất kiểm soát, tự ngã khi gặp phải vũng nước đọng và đường trơn trượt.

Đoạn đường dài khoảng 1km nằm dọc bờ sông Lừ, đoạn từ cầu Định Công dẫn vào khu đô thị mới Đại Kim - Định Công nhiều năm gần đây đã xuống cấp trầm trọng.

Mỗi lần mưa, "ổ trâu", "ổ voi" biến thành những con mương nhỏ trên đường khiến người dân đi lại vô cùng khổ cực.

Mặt đường ở đây như thửa ruộng cày dở, nhiều chỗ trông như những cái "ao" nhỏ có đường kính rộng cả chục mét nối nhau. Thậm chí có đoạn đã hư hỏng hoàn toàn.

{keywords}
Tuyến đường đau khổ với nhiều người dân khu vực Định Công, Linh Đàm

Đã thế, mật độ các phương tiện lưu thông qua đây khá dày đặc. Do gặp phải đường xấu, các tài xế xe ô tô thường xuyên phải đánh lái rất rộng, lấn hết cả phần đường ngược chiều để né tránh các hố lớn.

Việc di chuyển trong tình cảnh như vậy là nguyên nhân chính của nhiều vụ tai nạn được người dân phản ánh.

Khi trời mưa xuống, đường lầy lội, các phương tiện lưu thông càng gặp khó khăn hơn. Người đi xe máy, xe đạp qua đoạn đường này nếu không cẩn thận có thể bị sa xuống bất cứ lúc nào.

Anh Tuấn (một người dân ở khu vực ven sông Lừ, Định Công, Hà Nội) cho hay, anh và những người dân ven đường phải bỏ gạch đá vào những hố sâu để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, tai nạn vẫn xảy ra thường xuyên do chất lượng đường xuống cấp nghiêm trọng, hệ thống thoát nước thủ công.

Chỉ trong một thời gian ngắn, phóng viên đã ghi nhận được không ít các trường hợp người điều khiển xe máy mất kiểm soát tự ngã khi gặp phải vũng nước đọng cộng thêm đường trơn trượt.

Theo chị Hiền (bán hàng đồ gỗ ven đường), trước đây, công nhân cũng có đến sửa nhưng xe tải, xe buýt đi lại thường xuyên nên đường ngày càng hư hỏng.

“Vì thoát nước kém nên sau mỗi lần mưa, phải mất vài ngày nắng thì đường mới khô. Nếu mưa liên tục thì đoạn đường này không khi nào ở trong tình trạng khô ráo”, chị Hiền thở dài.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 
XEM VIDEO:

Nhị Tiến