Đứa cháu bỏ thuốc mê khiến ông bà ngoại bất tỉnh để cướp đi lô hàng đồ cổ có giá trị 1 tỷ đồng nhưng màn kịch bị lật tẩy.

Công an Q.10, TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ nghi can Phan Tấn Phong (SN 1987, ngụ Q.10) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

{keywords}
Tang vật đồ cổ công an thu hồi

Theo điều tra, sáng 12/3, người cháu tên L. đến thăm bà ngoại, là bà Q sống trong 1 ngôi nhà trên đường Ngô Quyền, P.6, Q.10. Tuy nhiên, khi bà L đến nơi thì phát hiện 4 người trong gia đình đều ngủ mê man, không biết gì; trong nhà bị xáo trộn, nhiều tài sản là đồ cổ bị lấy đi.

Khi đánh thức những người trong nhà dậy, bà L hỏi han thì không ai biết chuyện gì xảy ra và không biết đồ đạc trong nhà “biến" đi đâu và bằng cách nào.

Nghi vấn bị gây mê, cướp tài sản...gia đình trên đã trình báo cơ quan công an. Chủ nhà là ông S khai báo, lô đồ cổ trong nhà bị lấy đi có giá trị rất lớn.

Khi nhận tin báo, đội cảnh sát hình sự, công an Q.10 đã vào cuộc điều tra, lấy lời khai của những người liên quan.

Trong các đối tượng nghi vấn, Phan Tấn Phong có biểu hiện khai báo thiếu trung thực nên cơ quan công an tập trung đấu tranh. Cuối cùng Phong thú nhận là thủ phạm gây mê, cướp tài sản của gia đình.

Theo Phong khai, từ nhỏ đối tượng này sinh sống với ông ngoại, tức ông S tại gia đình trên. Trong nhà, ngoài ông S và Phong ra, còn có 2 người chị em của ông S.

Do nghề nghiệp bấp bênh, lại nợ nần nên nhiều lần Phong thuyết phục ông ngoại bán số đồ vật có giá trị lớn trong nhà, gồm: đồ gỗ, vật dụng đồng, đồ sành sứ đều là đồ cổ, đồ xưa...nhưng ông S không đồng ý. Phong cũng nhiều lần có ý định trộm lô vật dụng này mang đi bán nhưng chưa có cơ hội.

Mới đây Phong nảy sinh ý định chuốc thuôc mê, cướp số tài sản trên để giải quyết khó khăn của bản thân.

Lợi dụng lúc gia đình vắng vẻ, cả 3 người đều già cả, bệnh tật, Phong liên hệ đưa 1 người tên Vũ – chuyên kinh doanh đồ cổ ở đường Lê Công Kiều, Q.1 đến tận nhà để xem hàng. Sau khi thẩm định xong, Vũ thông báo sẽ mua lô hàng đồ cổ với giá 1 tỷ đồng.

Theo đó, đêm 11/3 Phong mua thuốc ngủ về, hòa tan vào sữa mang cho 3 chị em ông S uống. Sau khi thấm thuốc, cả 3 người già nói trên đều ngủ mê man. Trong đêm 11/3, Phong thuê xe và người đến dọn sạch số đồ cổ trong nhà để bán cho Vũ. Sau đó, Vũ chuyển số hàng này đến lưu giữ tại nhà kho ở địa bàn Q.Bình Tân.

Có tiền, Phong giao cho bạn gái 950 triệu đồng đi gửi ngân hàng. Phong trích 35 triệu đồng cho mẹ ruột, số còn lại thì giữ để tiêu xài.

Từ khai báo của Phong, công an Q.10 đã thu hồi đồ cổ đã bị cướp, chở đầy 2 xe tải. Ngay trong sáng 14/3 công an Q.10 đã bàn giao lại số tài sản giá trị cho gia đình ông S.

Anh Sinh