- Được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (xã Đông Lĩnh, TP.Thanh Hóa) chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm và chứng viêm gan, sau khi bác sĩ tiêm thuốc bổ gan một ngày, bệnh nhân đã tím tái, suy đa phủ tạng và tử vong. 

Theo phản ánh của người nhà nạn nhân Lại Thị Huệ (35 tuổi) trú phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, ngày 10/3 chị Huệ có biểu hiện mệt mỏi được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh chữa trị. 

Tại đây các bác sĩ chuẩn đoán chi Huệ bị thoát vị đĩa đệm cột sống và viêm gan mãn tính. 

{keywords}
Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh

Đến khoảng 15h ngày 11/10, chị Huệ được điều dưỡng đến tiêm một ống thuốc bổ gan Hetopartat 0,5 (ống 10ml), khi mới tiêm được 2ml thì chị Huệ có biểu hiện khó thở, tức ngực, da và niêm mạc nhợt nhạt. 

Sau khi có biểu hiện bất thường, chi Huệ được các bác sĩ đưa vào khoa cấp cứu hồi sức cấp cứu, đến 23h ngày 12/3 thì bệnh nhân tử vong. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Công Toàn, Giám Đốc bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh cho biết, bệnh nhân Huệ nhập viện trong tình trạng bình thường. Sau khi được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm cột sống và viêm gan mãn tính, bệnh viện đã cho tiêm một ống thuốc bổ gan Hetopartat, khi tiêm được 2ml thì bệnh nhân có biểu hiện sốc nên đã dừng lại không tiêm nữa. 

Ngay sau đó các bác sĩ đã đưa bệnh nhân Huệ vào khoa cấp cứu hồi sức tích cực. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn không qua khỏi. “Loại thuốc bổ gan là loại thuốc thuần túy, theo quy định không phải thử trước. Khi tiêm vào cơ thể bệnh nhân, do không chịu được nên đã có những phản ứng sốc phản vệ, suy đa phủ tạng”, ông Toàn cho biết. 

Ông Toàn cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo lên Sở y tế. Hiện hồ sơ bệnh án, thuốc, kim tiêm...đã được niêm phong phục vụ công tác điều tra. 

Lê Anh