- Phan Thị Trang, con gái út của một liệt sỹ Gạc Ma quê Nghệ An đã mạnh dạn gửi thư qua facebook cho Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Ngay sau đó, Bộ trưởng đã phản hồi và có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An đề nghị giúp đỡ em này. 

Tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị vừa nhận được công văn số 1648/BYT-VPB1 truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, về việc hỗ trợ cho gia đình liệt sỹ Gạc Ma. 

{keywords}
Công văn của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo Sở Y tế Nghệ An giúp đỡ con gái liệt sỹ Gạc Ma.

Theo công văn này, qua trang cá nhân (facebook – PV), Bộ trưởng Tiến nhận được thư của em Phan Thị Trang là con gái liệt sỹ Phan Huy Sơn (xã Diễn Nguyên, H.Diễn Châu, Nghệ An) hi sinh trong sự kiện Gạc Ma; trình bày hoàn cảnh khó khăn của mình. 

Trang là con gái út của liệt sỹ Sơn, bố hi sinh từ khi em chưa chào đời. Anh trai em bị tàn tật, mẹ thường xuyên đau ốm. Vượt qua cảnh nghèo, cô gái đã tốt nghiệp trường Cao đẳng điều dưỡng với mong muốn chữa bệnh cho anh trai nhưng không xin được việc làm. 

Nhận được thư, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhanh chóng có phản hồi. Sau khi xem xét các giấy tờ, ngày 13/3, Bộ trưởng đã có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An. 

{keywords}
 Em Phan Thị Trang và mẹ bật khóc khi nhận được tin Bộ trưởng Tiến chỉ đạo Sở giúp đỡ và thăm hỏi gia đình mình.

Công văn chỉ đạo Sở xem xét bố trí việc làm cho Trang tại cơ sở gần nhà để tiện chăm sóc người thân và để em được cống hiến cho xã hội. Ngoài ra Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Sở cử lãnh đạo tới gia đình thăm hỏi động viên, tạo điều kiện y tế tốt nhất chăm sóc sức khỏe cho vợ và con trai tàn tật của liệt sỹ Sơn. 

Sự vào cuộc nhanh nhạy, thiết thực của Bộ trưởng Bộ Y tế thể hiện qua công văn chỉ đạo đã nhận được hàng ngàn lượt ‘like’ và "comment" đồng tình trên facebook. 

Trước đó cũng qua facebook, Bộ trưởng Tiến đã chỉ đạo Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương giúp đỡ một bệnh nhi là con của chiến sỹ Trường Sa. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa lập trang cá nhân cách đây ít lâu và được cho là sẵn sàng tương tác với người dân thông qua hình thức giao tiếp này. 

Cao Thái