- Mấy ngày qua, sương mù dày đặc bao phủ Hà Tĩnh. Tới 8h nhưng sương vẫn phủ kín các tòa nhà cao tầng, các tuyến đường. Tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế, khó khăn trong việc di chuyển.

A1: khoảng 8 ngày 17/3, tại các tuyến đường chính của TP Hà Tĩnh như Nguyễn Du, Phan đình Phùng, Đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh….sương mù bao phủ trắng xóa khiến cho tất cả các phương tiện tham gia giao thông rất khó khăn.

{keywords}

khoảng 8 ngày 17/3, tại các tuyến đường chính của TP Hà Tĩnh như Nguyễn Du, Phan đình Phùng, Đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh….sương mù bao phủ trắng xóa khiến cho tất cả các phương tiện tham gia giao thông rất khó khăn.

{keywords}

Theo quan sát, do đường đi mịt mù, khó quan sát dù chỉ cách khoảng 50 mét nên các phương tiện khi lưu thông phải giảm tốc độ, bật đèn chiếu sáng.

{keywords}

Nhiều người khi điều khiển xe máy, xe đạp phải mặc thêm áo mưa.

{keywords}

Học sinh khi tới trường, cũng phải dùng khẩu trang để "chống lại" sương mù.

{keywords}

Tòa nhà cao nhất Hà Tĩnh cũng bị sương mù "nuốt chửng".

{keywords}

Trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng không chìm trong sương mù "đặc quánh".

{keywords}

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Ngọc Quyết, cán bộ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho biết, đây là hiện tượng "sương mù bức xạ".

{keywords}

 Ngoài ra, cũng do gió đông thổi vào tạo sương mù. Hiện tượng này sẽ còn kéo dài trong ít ngày tới. Khi nhiệt độ tăng dần thì sương mù sẽ "biến mất".

{keywords}

Cũng theo ông Quyết, hiện tượng sương mù khiến cho tầm nhìn giảm mạnh, giao thông đi lại gặp khó khăn.

{keywords}

{keywords}

 

Văn Đức