- Ít ngày sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế có công văn, Sở Y tế Nghệ An đã nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, về việc bố trí việc làm cho em Phan Thị Trang, con gái liệt sỹ Gạc Ma.

Con gái liệt sỹ Gạc Ma và thư gửi Bộ trưởng Tiến

“Em gửi trong thư cả niềm tin và những hi vọng. Không ngờ Bộ trưởng đã phản hồi ngay và mang đến cho em cơ hội thay đổi cuộc sống”...

Chiều 17/3, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã dẫn đầu đoàn công tác của Sở đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Trần Thị Ninh (xóm 2 Diễn Nguyên, Diễn Châu), là vợ của liệt sỹ Phan Huy Sơn hi sinh tại Gạc Ma.

Tại đây, ông Long đã công bố việc tuyển dụng em Phan Thị Trang (con gái út chị Ninh), là người đã gửi thư qua Facebook Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ít ngày trước đó.

Theo ông Long, tỉnh đã quyết định tuyển dụng em Trang vào làm điều dưỡng tại BVĐK huyện Diễn Châu, cách nhà em khoảng 15km.

Để thực hiện điều này, địa phương đã giảm một chỉ tiêu biên chế bác sỹ của bệnh viện để tăng 1 chỉ tiêu điều dưỡng.

{keywords}

Ông Bùi Đình Long (đeo kính), Giám đốc Sở Y tế Nghệ An dẫn đầu đoàn lãnh đạo Sở thăm hỏi gia đình chị Ninh vào chiều 17/3, đồng thời công bố việc tiếp nhận em Trang vào công tác tại BVĐK Diễn Châu (Nghệ An).

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho rằng, trước đó khi biết được hoàn cảnh của gia đình em Trang, các cấp ngành địa phương cũng đã lưu ý và chuẩn bị bố trí một công việc phù hợp.

“Nếu không có công văn chỉ đạo của Bộ trưởng, chúng tôi vẫn cố gắng sắp xếp công việc cho cháu Trang trong thời gian tới, phù hợp với chủ trương quan tâm, chăm sóc đến những gia đình có công”, ông Long nhấn mạnh.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, em Phan Thị Trang (tốt nghiệp hệ cao đẳng điều dưỡng) sau nhiều lần xin việc không được đã gửi thư qua Facebook Bộ trưởng Kim Tiến.

Ngày 13/3 vừa qua, Bộ trưởng Tiến sau khi xác nhận hoàn cảnh gia đình, đã có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An, yêu cầu Sở sắp xếp, bố trí cho em Trang một công việc gần nhà, và tạo điều kiện chăm sóc mẹ và anh trai tàn tật.

Sau khi VietNamNet đăng tải, rất nhiều độc giả đã chia sẻ với hoàn cảnh của em Trang, đồng thời ủng hộ quyết định kịp thời, thiết thực của Bộ trưởng Tiến.

Cao Thái