- Trong lần làm việc thứ hai với TAND Tối cao tại Hà Nội để giải quyết việc bồi thường oan sai, Ông Chấn ôm theo 100 loại giấy tờ liên quan.

Ngày 17/3, ông Nguyễn Thanh Chấn – người bị ngồi tù oan sai 10 năm ở Bắc Giang đã lên làm việc với Tòa phúc thẩm – TAND Tối cao tại Hà Nội về vấn đề bồi thường oan sai.

Đây là lần thứ hai, gia đình ông Chấn lên Hà Nội làm việc với cơ quan chức năng về vấn đề này.

{keywords}

Vợ chồng ông Chấn ôm 100 loại giấy tờ lên Hà Nội đòi bồi thường.

Trước đó, ngày 15/8/2014, theo giấy mời của TAND Tối cao, vợ chồng ông Nguyễn Thanh Chấn cùng luật sư đã có buổi làm việc tại Hà Nội để thỏa thuận về việc bồi thường 10 năm án oan.

Theo hướng dẫn của Tòa Tối cao, gia đình ông phải thu gom các loại giấy tờ để chứng minh được các chi phí bỏ ra trong suốt 10 năm kêu oan.

Gia đình ông Chấn cho rằng, việc thu gom các giấy tờ, hóa đơn... để chứng minh những chi phí đã bỏ ra trong cuộc hành trình đi đòi công lý suốt 10 năm qua của họ là quá khó.

Ông Thân Văn Hoạt – người đại diện pháp luật cho gia đình ông Chấn cho biết, cuộc làm việc ngày 17/3 kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Nội dung chủ yếu là việc gia đình ông Chấn cung cấp những tài liệu liên quan đến vấn đề bồi thường.

Gia đình ông Chấn đã bàn giao cho Tòa phúc thẩm khoảng 100 loại giấy tờ liên quan đến vấn đề bồi thường như hóa đơn chuyển phát nhanh, chứng từ thuê xe…

Liên quan đến vấn đề bồi thường, ông Hoạt cho biết: “Mẫu đơn yêu cầu bồi thường mà Tòa phúc thẩm cung cấp cho gia đình không phù hợp với hoàn cảnh đặc biệt của ông Chấn nên gia đình viết đơn theo ý tưởng riêng về bồi thường vật chất, tinh thần, sức khỏe, danh dự…cho ông Chấn”.

Liên quan đến vụ việc, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn cũng đã có đơn gửi Chủ tịch Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội để được xem xét.

Trong đơn nêu: Việc ông Chấn được giải oan là từ cơ sở đơn trình báo của gia đình. Gia đình đã làm thay cơ quan công an điều tra tìm ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Vì vậy, gia đình yêu cầu Nhà nước trả công, lương, khen thưởng tương xứng như ngành tư pháp đã lập thành tích tìm ra thủ phạm vụ án tại thôn Me.

Đơn của ông Chấn cũng đề nghị gia đình phải được công khai xin lỗi trước xã hội.

T.Nhung