144 chiếc xe tiền tỷ thuộc lô hàng của ông Dũng “mặt sắt” bị lực lượng chức năng truy quét hồi vào năm 2013 nay nằm im lìm phủ bụi.

Đầu tháng 9/2014, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã công bố bản kết luận điều tra vụ án Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”) chuyển hơn 600 siêu xe qua biên giới. Vụ án gây chấn động dư luận với số tang vật khổng lồ cùng sự tham gia của nhiều cán bộ công quyền tha hóa, biến chất.

{keywords}
Dàn xe đắt tiền với số lượng khủng.

Ở Móng Cái, cái tên Dũng “mặt sắt” (Hà Tuấn Dũng - 40 tuổi, Giám đốc Công ty Tuấn Đông, trụ sở tại TP Móng Cái, Quảng Ninh) từ lâu đã không còn xa lạ. Dũng nổi lên từ sau khi trùm giang hồ Phương “Linh hột” bị bắt. Với đầu óc biết tính toán, Dũng bắt đầu được nhiều người biết đến và cũng được gọi là có tí số má ở Móng Cái. Đến thời điểm tháng 6/2009, trong giới giang hồ, Dũng được xếp hàng số 3, chỉ sau Phương và một ông trùm khác là C “ngô”.

{keywords}
Siêu sang Maybach 62S

Sau khi soán ngôi Phương “Linh hột”, Dũng “mặt sắt” đã lợi dụng hình thức tạm nhập, tái xuất và móc nối với một số cán bộ thoái hóa, biến chất và một số công ty ở khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc để buôn lậu hàng trăm chiếc ôtô đã qua sử dụng qua biên giới.

{keywords}
Mercedes-Benz S600 dùng động cơ V12

Khi bị cơ quan chức năng phát hiện và tổ chức bắt giữ đêm 5/5/2013, Dũng đã nhanh chân bỏ trốn. Trong đêm đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tạm giữ 15 đối tượng đang vận chuyển trái phép ôtô theo đường mòn qua biên giới sang Trung Quốc.

{keywords}
BMW phủ bụi

Sau khi bị thu giữ, 144 chiếc xe tiền tỷ đã được giữ trong một nhà kho khá tạm bợ. Những chiếc siêu xe và xế sang đắt tiền đều bị phủ bụi khiến ai nhìn cũng không khỏi xót xa.

Qua hình ảnh mới được lan truyền trên mạng xã hội, những chiếc xế tiền tỷ bị phủ bụi trong lô xe của Dũng “mặt sắt” bao gồm Maybach 62S, Porsche Cayenne, BMW 7-Series, Range Rover Autobiography, Maserati và Ferrari F430 Scuderia. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt xe Audi như A6, A8, S8 và Q7. Những chiếc xe Mercedes-Benz cũng nhiều không kém, từ GL450, GL550, S550 đến S600.

Theo giadinhvn.vn