- Chồng vắng nhà, bị tên cướp kề dao vào cổ bắt mở két sắt lấy tiền, người phụ nữ đã dũng cảm quật ngã tên cướp...

Ngày 19/3, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Thành (23 tuổi, ở Khoái Châu, Hưng Yên) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Như VietNamNet đã đưa, Thành được chị T. (43 tuổi), ở Gia Lâm, Hà Nội nhận vào làm công. Đến rạng sáng ngày 13/3, khi đang ở dưới tầng hầm nhà chị T., Thành điện thoại cho chị T. nói bị đau bụng.

{keywords}
Tên cướp tại cơ quan công an.

Đến nửa đêm, Thành tiếp tục gọi điện cho chị T. nói anh ta vẫn bị đau bụng chưa khỏi. Khi chị T. ra phòng khách, Thành đi từ tầng hầm lên, tay ôm bụng và đứng nói chuyện với chị T.

Bất ngờ, anh ta vòng ra phía sau chị T., tay trái ghì cổ, tay phải cầm con dao yêu cầu chị T. dẫn vào phòng ngủ, mở két sắt lấy tiền.

Chị T. mở được két sắt, lấy gần 140 triệu đồng. Khi Thành khống chế chị đưa xuống tầng hầm, chị T. dùng tay vít cổ giật mạnh Thành về phía trước. Thấy gã làm thuê bị ngã, làm rơi con dao, chị T. bỏ chạy ra ngoài.

Thành đuổi theo nạn nhân, ghì cổ xuống đất. Trong lúc giằng co, chị T. đạp Thành ngã về phía sau, rồi vùng bỏ chạy ra ngoài kêu cứu. Hung thủ chạy xuống tầng hầm, trèo tường bỏ trốn.

Người phụ nữ dũng cảm

Theo lời kể của chị T, hôm xảy ra chuyện, chồng chị đi vắng, chỉ có 3 mẹ con ở nhà. "Mọi người nói tôi gan dạ, một phần vì lo cho con...", lời chị T.

{keywords}
Chị T. kể lại chuyện quật ngã tên cướp.

Lưỡi dao kề sát cổ, nhưng vì nghĩ đến sự an nguy của hai con nhỏ mà người mẹ dáng người mảnh khảnh, giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng đã một mình dám quật ngã tên cướp.

Vẫn theo lời chị T., thấy Thành có vẻ ngoài hiền lành, ngoan ngoãn, chị đã thuê anh ta vào làm công cho cửa hàng bán ắc quy được 4 ngày thì xảy ra sự việc.

Căn nhà cấp bốn có 3 phòng, bên ngoài là cửa hàng, trong cùng là phòng ngủ, còn ở tầng hầm chị T. dành cho nhân viên ăn ngủ.

Sáng 13/3, do có việc bận nên chị giao cho Thành ở nhà trông cửa hàng, giao nhận hàng. Nào ngờ, thấy hóa đơn ghi số tiền lên đến 200 triệu đồng, anh ta đã nổi lòng tham, nảy sinh ý định cướp tiền của bà chủ.

Chiều cùng ngày, lấy lý do đau bụng, Thành đã đòi đóng cửa hàng rồi về phòng ngủ. 12h đêm, khi ba mẹ con đang say giấc, chị T. nhận được điện thoại của Thành kêu đau bụng.

Vài phút sau, Thành tiếp tục gọi điện khiến chị T. vì lo lắng đã phải trở dậy, ra ngoài phòng khách để lấy thuốc cho anh ta. Trong lúc nói chuyện với chị T., Thành vờ ôm bụng rồi bất ngờ dùng dao khống chế để cướp tiền trong két sắt.

“Bây giờ nghĩ lại tôi mới để ý là nó mặc sẵn áo khoác, quần bò rồi. Lúc đó một tay nó buông thõng, tay kia xoa bụng, mặt nhăn nhó. Tôi nói: “Đau thế hay cô cho cháu đi bệnh viện khám...”, lời chị T.

Chị T. vừa dứt lời, gã làm công bất ngờ vòng ra phía sau chị, tay trái ghì cổ, tay phải cầm con dao yêu cầu dẫn vào phòng ngủ, mở két sắt lấy tiền.

Ngỡ ngàng, chị T. hỏi: “Mày làm gì hả Thành?”. Tên cướp gằn giọng: “Im mồm, nếu không tao giết con mày”.

Lúc đó, nghe thấy tiếng động, con gái lớn 11 tuổi của chị T. chạy ra phòng khách thì bị Thành dọa nạt.

Lo cho sự an nguy của con gái, chị T. ngoan ngoãn làm theo lời tên cướp. Sau khi lấy tiền đưa cho hắn, chị T. nghĩ- phải chống cự, nếu không hai đứa con gái mình sẽ bị hãm hại.

Và người phụ nữ đó đã dùng tay vít cổ, giật mạnh Thành về phía trước khiến tên cướp bị ngã và rơi con dao. Chị T. vùng chạy lên phòng khách. Hai bên vật lộn dưới sàn nhà.

Nghe tiếng động mạnh, hai con gái của chị T. vội chạy ra. Lo sợ tính mạng của các con bị đe dọa, chị T. lấy hết sức bình sinh đạp mạnh vào bụng tên cướp rồi cùng hai con chạy ra ngoài kêu cứu. Lúc này, Thành bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã cử 10 chiến sỹ chia thành các ngả để lùng sục tên cướp. Hắn bị bắt khi đang tìm cách liên lạc với vợ làm thuê ở quận Ba Đình, Hà Nội.

T.Nhung