Một con khỉ trên núi Sơn Trà đã hung hăng tấn công du khách ở khu vực đỉnh Bàn Cờ khiến nhiều người lo lắng. Cuộc vây bắt con khỉ này diễn ra cả buổi sáng nay 19/3 nhưng không thành.

Một người bán kem ở khu vực đỉnh Bàn Cờ (núi Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, khoảng hơn 10h ngày 17/3, con khỉ này tấn công một cặp vợ chồng người nước ngoài đi xe máy lên đỉnh Bàn Cờ tham quan. Vị trí bị tấn công là ở chỗ gót chân khiến máu chảy nhiều.

Sau khi bị tấn công, du khách nước ngoài này được một số người giúp đỡ băng bó vết thương rồi đưa xuống chân núi và gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Theo người bán kem này, con khỉ này rất dạn dĩ và hung hăng.

{keywords}

Chuẩn bị dụng cụ để bắt khỉ.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn tiến hành tìm cách bắt con khỉ này. Cuộc vây bắt con khỉ diễn ra cả buổi sáng ngày 19/3 nhưng bất thành. Đến khoảng 11h trưa, do con khỉ đã chạy ẩn vào rừng nên các kiểm lâm viên đành phải xuống núi. Lực lượng này cho biết buổi chiều sẽ tiếp tục công việc.

Hình ảnh các kiểm lâm viên vây bắt con khỉ tấn công người trên đỉnh Bàn Cờ sáng 19/3:

{keywords}

Theo các kiểm lâm viên cho biết dù đã được dụ bằng kem lạnh nhưng con khỉ vẫn không "trúng kế". 

{keywords}

Con khỉ từ trên núi đi xuống chỗ du khách

{keywords}
Các kiểm lâm viên cầm dụng cụ đi theo sau

{keywords}
Con khỉ rất dạn, tỏ ra không hề sợ người, và rất tinh khôn. Lực lượng chức năng có thể tiến tới gần nhưng không thể bắt được nó.

{keywords}

{keywords}
Sau một lúc, con khỉ chạy lên đỉnh Bàn Cờ.

{keywords}

Rất đông người dân và du khách đứng xem các kiểm lâm viên vây bắt khỉ.

(Theo Dân trí)