- Con voi rừng con khoảng 1 tạ được phát hiện chết trong tình trạng bị lột hết một nửa da, 4 chân bị cắt đế và mất một đoạn đuôi.

Trưa nay (25/3) ông Phạm Văn Lãng – phó giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa nhận được tin báo phát hiện một con voi rừng con bị chết tại huyện Ea H’leo; hiện đơn vị đang cử cán bộ xuống hiện trường để nắm bắt thông tin, làm rõ nguyên nhân voi chết.

{keywords}
Hiện trường phát hiện voi rừng con bị chết trong tình trạng bị lột da và cắt 4 đế chân cùng đuôi   

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, con voi bị chết được người dân phát hiện vào chiều 24/3 tại tiểu khu 71B thuộc Công ty lâm nghiệp Ea Wy, xã Cư Amung, huyện Ea H’leo. Thông tin từ người dân quanh khu vực phát hiện voi chết cung cấp, sáng ngày 24/3, có một đàn voi khoảng 20 con về khu vực rừng ở xã Cư Amung tìm kiếm thức ăn.

Do đàn voi đông và hung dữ nên người dân không ai dám lại gần. Khi đàn voi bỏ đi, người dân đến hiện trường thì phát hiện có một con voi con, ước nặng khoảng 1 tạ đã chết. Điều đặc biệt, trên mình voi đã bị ai đó lóc lấy đi một nửa lớp da trên người, 4 chân voi đá bị chặt lấy đi phần đế chân, một đoạn đuôi cũng bị cắt mất.

Nhận tin báo của người dân, cơ quan chức năng huyện Ea H’leo đã vào khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân voi chết. Trên cơ thể voi con bị chết, cơ quan chức năng phát hiện một vết thương lớn giống bàn chân voi trưởng thành dẫm lên. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân voi con bị chết có thể bị voi trưởng thành dẫm đạp chết.

Hiện nguyên nhân voi chết và bị lóc da, cắt chân đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trùng Dương