- Bị bắt để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, khi bị đưa vào tạm giữ tại trại tạm giam của Bộ Công an, Tình hồn nhiên lấy ma túy giấu ở chỗ kín, vứt vào túi rác.

Khoảng cuối năm 2013, Trần Thị Tình (SN 1973, ở Bắc Ninh) gặp người anh họ là Trần Văn Đức (SN 1972, ở Bắc Ninh). Đức dụ Tình mua ma túy về bán cho anh ta. Đầu tháng 3/2014, chán cảnh chân lấm tay bùn ở quê, Tình rủ em dâu là Nguyễn Thị Thoa (SN 1980, ở Bắc Ninh) cùng đi buôn ma túy về bán cho Đức để đổi đời.

Sau khi Thoa đồng ý, Tình rủ thêm Nguyễn Thị Thắm (SN 1979, ở Bắc Ninh, chị họ của Thoa) đến nhà Tình để bàn việc “làm ăn”. Tình, Thoa góp 30 triệu đồng, Thắm góp 20 triệu đồng để cùng đi buôn ma túy.

{keywords}

Các bị cáo tại tòa.

Tháng 3/2014, cầm 80 triệu đồng, Tình và Thắm bắt xe lên Mộc Châu, Sơn La để tìm mua ma túy. Ngồi trên xe, Tình làm quen với một người phụ nữ, người này cho biết, trên Mộc Châu hỏi chỗ nào cũng có người bán ma túy.

Tại Mộc Châu họ mua ma túy của một người đàn ông dân tộc Mông không quen biết. Tình và Thắm đồng ý mua nửa bánh heroin của người đàn ông với giá 75 triệu đồng.

Tình nhờ ông ta chia tiếp nửa bánh heroin làm 2 cục, mỗi người giữ 1 cục, gói bằng lớp nilon bên trong, bên ngoài quấn giấy vệ sinh, ngoài cùng là 5 lần bao cao su. Thắm giấu cục heroin vào túi quần áo còn Tình giấu vào chỗ kín. Số ma túy này Tình bán cho Đức với giá 97 triệu đồng.

Sau lần đầu trót lọt, giữa tháng 3/2014, Tình và Thắm tiếp tục lên Mộc Châu mua nửa bánh heroin. Lần thứ 3 vào đầu tháng 4/2014, vẫn thủ đoạn cũ, cả hai mua tiếp 1 bánh heroin.

Đến lần thứ tư, do Thắm nói đang bị ốm nên Thoa và Tình đi Mộc Châu mua ma túy. Khoảng 6h sáng 13/4/2014, Tình và Thoa về đến bến xe Mỹ Đình. Tình cầm hành lý lên xe khách thì bị công an đến kiểm tra.

Thấy vậy, Thoa đi ra ngoài cổng bến xe, đón xe buýt về nhà. Tối đó, Thoa mang nửa bánh heroin ra gốc cây sung ở góc vườn nhà Tình chôn rồi bỏ trốn. Nửa tháng sau, Thoa về nhà đào số ma túy lên kiểm tra thì thấy bị ngấm nước, nhũn như cháo nên đã vứt túi heroin xuống ao. Cô ta bỏ trốn vào Đà Lạt và đến ngày 30/6/2014 thì bị bắt.

Tại cơ quan CSĐT C47, Bộ Công an, Tình khai báo gian dối về họ tên, địa chỉ và thừa nhận đi lên Mộc Châu mua ma túy nhưng không mua được. Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với Tình.

Tối 13/4/2014, Tình được đưa vào tạm giữ ở buồng giam số 4, khu nhà H, trại tạm giam T16, Bộ Công an để phục vụ điều tra. Sáng hôm sau, cán bộ quản giáo phụ trách khu giam vào mở cửa buồng giam kiểm tra thì phát hiện trong túi rác có 1 cục hình chữ nhật bên trong chứa 2 cục heroin.

Tình khai nhận đã lấy 2 cục ma túy giấu ở "chỗ kín" vứt vào túi rác. Tại cơ quan điều tra, Tình và Thoa thừa nhận đó là số heroin mua ở Mộc Châu về bán cho Đức, mỗi người cầm 1 nửa.

Ngày 25/3, TAND TP Hà Nội đưa Tình, Thắm, Thoa, Đức ra xét xử tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Tình: chung thân; Thắm: 20 năm; Thoa 18 năm; Đức: 20 năm tù giam.

T.Nhung