- Từ trình báo của 1 cô gái đào thoát thành công, công an TP.HCM đã đột kích vào 1 nhà hàng karaoke “ôm” đóng ở vùng ven, giải cứu nhiều cô gái bị “giam cầm”, ép tiếp khách tại đây.

Kế hoạch đào thoát của nạn nhân tố cáo

Thông tin từ phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM cho biết, mới đây đơn vị này đã phối hợp cùng công an Q.2 tiến hành đột kích, giải cứu nhiều cô gái bị “giam cầm” tại nhà hàng karaoke “ôm” Ngọc Hiếu (số 232A đường Lê Văn Thịnh, P.Cát Lái, Q.2). Hiện vụ việc được chuyển giao cho công an Q.2 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

{keywords}

Các đối tượng bị bắt giữ.

Theo điều tra, sáng 22/3 có 1 cô gái đến phòng cảnh sát hình sự tố cáo vợ chồng chủ quán karaoke Ngọc Hiếu có hành vi giam mình và nhiều cô gái khác tại quán. Nạn nhân tên là B, quê ở 1 tỉnh miền Tây.

B tường trình, thông qua công ty giới thiệu việc làm, mất phí 1 triệu đồng, ngày 18/3 vừa qua, B được giới thiệu đến làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng karaoke Ngọc Hiếu. Chỉ sau 2 ngày làm việc, cô gái phát hiện đây là tụ điểm karaoke trá hình nên xin nghỉ.

Tuy nhiên quản lý của nhà hàng là N không cho và kể từ đó B bị nhốt trong 1 căn phòng tại quán; hàng ngày từ 14h chiều đến 1h sáng hôm sau, cô bị ép buộc phải ngồi cùng tiếp khách, cho khách sờ soạng cơ thể…

Ngoài ra B cũng tường trình thêm, ngày 20/3 có 1 cô gái tên H được 1 trung tâm giới thiệu việc làm đưa đến quán Ngọc Hiếu. Tương tự như B, cô H phát hiện đây là tụ điểm karaoke “ôm” nên không đồng ý làm việc, cũng bị giam chung như B.

Theo đó hết giờ làm việc thì H và B cùng 1 số cô gái khác được đưa về 1 căn phòng, bị giam tại đây và cửa bị khóa ngoài; đồng thời có người canh giữ, giám sát suốt ngày đêm.

Do đồng cảnh ngộ nên H và B lên kế hoạch đào tẩu. Theo kế hoạch, sáng 21/3 có 2 người bạn được 2 cô gái hệ trước, đóng giả là khách đến quán vui chơi và điều động 2 chị này lên phòng phục vụ. Lợi dụng sự mất cảnh giác của quản lý N và các nhân viên khác, H và B đã bỏ chạy ra ngoài thoát thân.

Sau đó 2 cô gái đến 1 quán ăn trên đường Lê Văn Thịnh, Q.2. Khi đang ăn uống thì cả 2 phát hiện quản lý N dẫn theo 1 toán người lùng bắt. Cô B may mắn thoát thân được và tìm đến công an tố cáo như trên; riêng về H, B không biết số phận sau đó ra sao?

Cuộc đột kích, giải cứu

Khi tiếp nhận trình báo, ban chỉ huy phòng cảnh sát hình sự giao cho đội phòng chống tội phạm có tổ chức tiến hành xác minh, điều tra. Trinh sát của đội này nhanh chóng làm rõ, sự việc vợ chồng chủ quán karaoke “ôm” Ngọc Hiếu giam cầm các cô gái là có thật.

{keywords}

Tụ điểm karaoke “ôm” Ngọc Hiếu – nơi giam cầm các cô gái, ép phải tiếp khách.

10h sáng 23/5, trinh sát đội phòng chống có tổ chức phối hợp cùng công an Q.2 tiến hành ập vào nhà hàng karaoke Ngọc Hiếu. Tại 1 căn phòng bị khóa ngoài trong quán, công an đã tiến hành giải cứu 4 cô gái bị giam cầm. Tuy nhiên công an không tìm thấy H, là nạn nhân cùng lên kế hoạch đào thoát với B nhưng phút cuối không thành công.

Vợ chồng chủ nhà hàng là Nguyễn Xuân Thành (SN 1967) Nguyễn Thị Kiều (SN 1970) cùng 2 nhân viên là Dương Hoàng Hân (SN 1993), Kim Chươne (SN 1987, cùng quê Trà Vinh) bị bắt giữ để điều tra.

Được biết 4 cô gái được giải cứu, từ 18 – 19 tuổi, quê ở các tỉnh thành miền Tây. 4 cô gái sau khi được công an đưa ra ngoài đã chính thức tố cáo vợ chồng Thành – Kiều cùng đồng bọn.

Họ khai báo, tốn phí 1 triệu đồng để trung tâm giới thiệu việc làm đưa đến quán karaoke Ngọc Hiếu. Khi phát hiện đây là động karaoke “ôm”, họ xin nghỉ nhưng bị giam cầm trong căn phòng tại quán, bị ép ngồi cùng khách hát karaoke, cho khách ôm ấp, đụng chạm…Khi họ bị giam cầm thì quản lý N là người chỉ đạo trực tiếp; 2 nhân viên là Hân và Chươne canh gác.

Bốn đối tượng bị bắt giữ cùng thừa nhận việc giam cầm, ép các cô gái nói trên phục vụ khách hát karaoke “ôm” tại quán. Riêng về cô H, các đối tượng khai báo, khi bắt được chị này trở lại thì quản lý N có đánh đập, lục soát lấy đi 1 ĐTDĐ và 200 ngàn đồng rồi cho cô gái này đi và không ai rõ H đã đi đâu.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

  • Đàm Đệ