- 5h sáng, lực lượng cứu hộ vẫn đang phải dầm mình dưới cơn mưa nặng hạt để cố gắng cắt từng thanh sắt, kéo từng khối thép để đưa 2 thi thể nạn nhân mắc kẹt.

Trực tiếp: Sập giàn giáo ở Vũng Áng, 14 người chết

Đến 1h sáng ngày 26/3 đã có 14 người chết và hàng chục người bị thương. Lực lượng cứu hộ đang gặp khó khăn...

Cho đến sáng ngày 26/3, vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại công trường thi công cầu cảng Sơn Dương (Formosa, Hà Tĩnh), do Cty Nibelc (thầu phụ cho Cty Sam Sung) đã khiến 14 người chết và trên 30 người bị thương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng biên phòng Cảng Sơn Dương, Công an huyện Kỳ Anh và tiếp đó là lực lượng CSCĐ, CS PCCC và cứu hộ cứu nạn đã có mặt kịp thời, cùng với hàng trăm công nhân tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn.

Giám đốc Sở Y tế, ông Lê Ngọc Châu đang có mặt tại hiện trường cho biết, đã điều động trên 20 xe cứu thương, hàng chục bác sỹ vào tận hiện trường để sẵn sàng cấp cứu. Tất cả các bệnh viện đều được lệnh trực tối đa để cấp cứu khi có nạn nhân.

Nhiều lãnh đạo UBND tỉnh, BQL KKT Hà Tĩnh cũng đã có mặt sau đó để chỉ đạo việc tìm kiếm cứu nạn.

Đến khoảng 22h, lực lượng cứu hộ đã đưa được gần 40 nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Trong đó có nhiều nạn nhân bị những khối sắt thép đè tử vong tại chỗ.

Thông tin chính thức từ Bệnh viện Kỳ Anh, đến 23h đã có 12 người tử vong tại bệnh viện. Số bị thương còn lại rất nặng, phần lớn được chuyển ra Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh để cấp cứu.

Lãnh đạo Cty Nibelc có mặt ở hiện trường cho biết, lúc xảy ra sự việc có gần 50 công nhân đang thi công. Có thể rất nhiều công nhân đang bị mắc kẹt.

Đến 0h ngày 26/3, trời bắt đầu đổ mưa, ngày càng nặng hạt, thế nhưng lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn miệt mài cắt từng thanh sắt, kéo từng khối thép ra để tìm kiếm thêm thi thể đang mắc kẹt.

0h30, tiếng hô từ người chỉ huy cứu hộ, phát hiện thấy 2 thi thể mắc kẹt dưới đống sắt thép. Tuy nhiên để đưa được nạn nhân ra là cực kỳ khó khăn, vì khối sắt thép đổ xuống quá lớn.

Đến lúc này, lực lượng cứu hộ phải dùng đến máy xúc, cần cẩu để kéo sắt thép ra, tiếp đó sẽ dùng máy hàn cắt sắt để mở rộng không gian nơi có nạn nhân. Tuy nhiên, do khối lượng sắt thép quá lớn nên gặp rất nhiều khó khăn.

2h sáng, Phó phòng CS PCCC và cứu hộ cứu nạn Hà Tĩnh cho biết, để đưa được thi thể nạn nhân ra thì bắt buộc phải bốc toàn bộ đống sắt thép. Tuy nhiên, do khối lượng sắt thép quá lớn nên chưa thể tiếp cận được chỗ phát hiện thi thể gần nhất.

3h sáng, trung úy Phùng Quang Khánh, cán bộ CSCĐ – CA tỉnh cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn sẽ làm xuyên đêm để đưa nạn nhân ra cho bằng được. “Sẽ làm đến khi nào không còn nạn nhân nào dưới đống đổ nát”, anh Khánh nói.

Đến 4h sáng, phía đông hiện trường, nơi phát hiện 2 thi thể, lực lượng cứu hộ vẫn miệt mài chờ đợi cần cẩu kéo sắt ra để tiếp cận nơi có thi thể nạn nhân.

Phía bên kia, lực lượng cứu hộ của Cty Nibelc và Sam Sung, Formosa vẫn đang dùng máy hàn cắt sắt, dùng cẩu kéo ra. Hy vọng sớm tìm thấy thêm nạn nhân.

Những hình ảnh do PV VietNamNet có mặt tại hiện trường ghi lại: 

{keywords}

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 {keywords}

{keywords} 

{keywords} 

{keywords}

Duy Tuấn - Văn Đức