HTML clipboard

- Chiều 27/5, hàng chục người dân với can, thùng, chai, lọ đã đổ xô đến ngã rẽ đường dẫn lên lầu Giồng Ông Tố trên Liên tỉnh lộ 25B (P. An Phú, Q.2, TP.HCM) để tận thu một số lượng dầu nhớt đáng kể đang tuôn ra mặt đường từ 2 thùng container bị đổ ập xuống đường.
Nhiều nhân chứng thuật lại, vào lúc 16g xe, đầu kéo biển số 57K-9324 chở 2 container loại 20feet di chuyển từ cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội, khi đến ngã rẽ vào đường dẫn một chiều lên cầu Giồng Ông Tố bất ngờ lật ngang sát lề.

Lái và phụ xe may mắn thoát nạn, nhưng từ bên trong 2 container, dầu nhớt tuôn ra xối xả.

HTML clipboard Hiện trường xe đầu kéo bị lật. Nơi đây trước đó không lâu một xe khác cũng bị nạn tương tự.
Lượng dầu nhớt này chảy lan ra đường ngày một nhiều. Bà con chung quanh đã dùng các phương tiện sẵn có để tận thu.

Lái xe Nguyễn Văn Thiệu (28 tuổi, quê Nam Định) cho biết, mặt đường nơi tiếp giáp giữa đường cũ Liên tỉnh lộ 25B với đường dẫn vào cầu có độ chênh khá cao. Khi xe ôm cua để vào đường dẫn, độ chênh của mặt đường đã làm cho các xe nghiêng hẳn về một bên rồi đổ.

HTML clipboard ận thu dầu tràn
Tại vị trí này trước đó vài giờ cũng đã có một xe đầu kéo chở container đầy ắp hàng hóa đổ nhào.

Tại hiện trường, khi PV VietNamNet có mặt, bãi dầu nhớt đã lan rộng. Người dân đã thu được hàng trăm lít dầu nhớt nhưng cũng không đủ để làm khô ráo mặt đường. Trong khi đó khi 2 container được cẩu lên xe đầu kéo, dầu nhớt tiếp tục chảy xuống mặt đường và khả năng sẽ tiếp tục rải trên đường khi xe bắt đầu di chuyển.

HTML clipboard Kẹt xe kéo dài trên liên tỉnh lộ 25B
Được biết, cả 2 container này chứa dầu nhớt nhập khẩu được nhận từ cảng Cát Lái chưa được hải quan kiểm hóa và đang niêm phong. Vì vậy không ai có thể tháo niêm chì để thu dọn số dầu nhớt đã chảy nên công tác khắc phục hết sức khó khăn.

Cũng vì sự cố này, giao thông trên Liên tỉnh lộ 25B đã bị tê liệt nhiều giờ liền với cả 2 chiều xe ra vào cảng. Theo nhận xét của nhiều người, nếu các đơn vị quản lý giao thông không có biện pháp khắc phục độ chênh của ngã rẽ này, chắc chắn sẽ còn nhiều container bị lật.

Trần Chánh Nghĩa