Mỗi ngày băng nhóm này thực hiện từ 2-3 vụ móc túi của các nữ sinh trên xe buýt đi học tại các trường ở làng Đại học Quốc Gia TP.HCM.

Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, vừa khám phá chuyên án, bắt giữ băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi nhắm vào nữ sinh đi xe buýt tại khu vực trước cổng KDL Suối Tiên, tiếp giáp Q.Thủ Đức và Q.9.

Hiện công an đang tạm giữ hình sự 3 nghi can gồm: Nguyễn Tấn Hiếu, Nguyễn Công (cùng SN 1996) và Nguyễn Văn Thế (SN 1989, đều quê Quảng Ngãi) để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. 

{keywords}
Băng nhóm bị bắt giữ

Công an xác định, băng nhóm trên do Hiếu cầm đầu, có hơn chục đối tượng, đều là dân sống lang thang. Hiện công an đang mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng còn lại.

Theo đó gần nửa năm điều tra về băng nhóm trên, cuối tháng 3/2015 vừa qua, đội cảnh sát hình sự, công an Q.Thủ Đức đã xác lập chuyên án để đấu tranh. 

7h30 sáng 4/4, Hiếu tổ chức cho đồng bọn đi “ăn hàng” tại địa điểm nói trên. Lúc này xác định “con mồi” là chị C.T.P.L (SN 1994, ngụ huyện Củ Chi) đeo ba lô nghi có máy tính xách tay bên trong nên chúng đeo bám. Khi chị L vừa chuẩn bị lên tuyến số buýt số 10 (tuyến đại học Quốc Gia – bến xe Miền Tây) thì đối tượng Thế chạy lên trước mặt, dàn cảnh chặn ngay trước cửa lên xe.

Hiếu ở sau lưng chị L giả vờ chen lấn, kéo khóa ba lô lấy chiếc máy tính xách tay. Nhanh như cắt, Hiếu chuyển máy tính cho Công ở phía sau để bỏ vào ba lô của Công. Tuy nhiên cả 3 đang dự tính tẩu thoát thì các trinh sát ập đến bắt giữ cùng tang vật. 

{keywords}
Khu vực trước KDL Suối Tiên nơi băng nhóm của Hiếu chọn làm địa bàn hoạt động.

Bước đầu tại công an, Hiếu và đồng bọn chỉ khai nhận 2 vụ móc túi lấy 2 ĐTDĐ cuối năm 2014 và vụ bị bắt quả tang nói trên. Tuy nhiên trinh sát nắm được, nhóm này gây rất nhiều vụ, trung bình mỗi ngày chúng gây 2 – 3 vụ. Thậm chí trinh sát còn cho biết, có nhiều vụ nạn nhân phát hiện bị móc túi, có lời lẽ phản ứng, lập tức nhóm của Hiếu lao vào đánh hội đồng để cướp tài sản.

Thủ đoạn của băng nhóm này khá công khai, chúng chia nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên: người cản đường nạn nhân, người ở sau nạn nhân để móc tài sản chuyển cho đồng bọn, người nổ máy xe chờ sẵn để chở đối tượng cầm tài sản tẩu thoát….

Nhiều người dân buôn bán, sinh sống tại trước KDL Suối Tiên thường xuyên chứng kiến cảnh băng nhóm của Hiếu gây án. Tuy nhiên không ai dám lên tiếng vì nhóm này dọa sẽ đâm chém nếu có ai xen vào…“chuyện làm ăn” của chúng.

Công an Q.Thủ Đức đề nghị những ai là nạn nhân của băng nhóm trên, đến trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Đàm Đệ